Theo dõi trên

Bình Thuận nhộn nhịp khách du xuân 

07/02/2019, 11:56 - Lượt đọc: 12

BTO - Sáng mùng 2 tết Kỷ Hợi (6/2), hầu hết các bãi biển ở thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) như Đồi Dương, Đá Ông Địa, Mũi Né, Hòn Rơm đều đông khách.Bên cạnh tiếp tục là điểm đến được du khách chọn du xuân, phố biển còn đón lượng khách tăng đột biến do thời tiết những ngày đầu năm mới nồng ấm với nắng vàng, biển xanh.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong những ngày từ 29 đến mùng 6 tết (3 - 10/2), Bình Thuận ước đón gần 110.000 lượt khách, khách quốc tế có 36.400 lượt. riêng khu du lịch cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né từ mùng 2 - 6 công suất phòng nghỉ đã đạt gần 100%; khu vực Tiến Thành công suất phòng đã đạt trên 90%. Rất nhiều chương trình xuân phục vụ khách đã được tổ chức như: chương trình nghệ thuật đón Giao thừa, ẩm thực xuân, biểu diễn nghệ thuật Lân - Sư - Rồng mừng năm mới, tổ chức cho khách quốc tế thi gói bánh chưng, hái lộc đầu năm, gieo quẻ tài lộc, lì xì chúc phúc, viếng chùa… cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho điểm đến.

         

Tại các khu vực khác của thành phố như Hòn Rơm, Mũi Né, Suối Tiên, Đồi cát bay, Tiến Thành bình quân mỗi ngày đón gần 12.000 lượt khách đến vui chơi, giải trí. Năm nay, Phan Thiết tiếp tục duy trì những sản phẩm du lịch độc đáo như công viên tượng cát, sân khấu nhạc nước, lâu đài rượu vang, bồng lai tiên cảnh, hay hoạt động văn hóa nghệ thuật Chăm trên tháp Pô Sah Inư, các giải thể thao truyền thống như đua thuyền, chạy vượt đồi cát, leo núi Ta Cú đã tạo thêm sức hấp dẫn cho thành phố biển. Bên cạnh biển, tại một số điểm tham quan tâm linh như chùa Núi, Dinh Thầy Thím, chùa Phật Quang, chùa Ông, Chùa Hang… những ngày tết luôn có đông người dân địa phương và du khách đến viếng và xin lộc.

         
   

Mặc dù lượng khách đến rất đông nhưng giá cả phòng nghỉ và dịch vụ tại các khu du lịch cao cấp chỉ tăng khoảng 15% và một số khách sạn, resort nhiều sao. Giá cả tăng nhẹ cũng là tình hình chung tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê ở trung tâm thành phố. Theo ghi nhận của chúng tôi, dù giá cả có tăng nhưng các quán ăn, nhà hàng có phục vụ hải đặc sản ở đường Tuyên Quang, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, Phạm Ngọc Thạch luôn đông khách.! Đến thời điểm này, điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách (0252.608.222 và 0252.810.801) của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch vẫn chưa nhận phản ánh nào của du khách về giá cả, an ninh trật tự và môi trường du lịch.

         
   

Dù đông, nhưng theo nhận xét của của du khách, trong những ngày tết Kỷ Hợi tình hình vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và an ninh trật tự tại các điểm du lịch trọng điểm luôn bảo đảm, nhất là tại các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch như chương trình nghệ thuật đón Giao thừa tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, biểu diễn văn nghệ tại công viên Đồi Dương, triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu Bình Thuận”, triển lãm Phan Thiết xưa và nay tại Bào tàng tỉnh, đua thuyền trên sông Cà Ty…

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận nhộn nhịp khách du xuân