Theo dõi trên

Bình Thuận phát động Tháng hành động vì trẻ em

01/06/2017, 16:53

BTO- Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” được Sở Lao động, TB&XH phối hợp với UBND TP Phan Thiết tổ chức tại Khách sạn TTC Palace vào sáng nay (1/6).

Trong nhiều năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã được tỉnh ta quan tâm đầu tư về mọi mặt. Tuy nhiên thực tế hiện nay, nhiều trẻ em, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn trong học tập, vui chơi giải trí. Các điểm vui chơi, các dịch vụ xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu cho các em, số lượng trẻ bị tử vong do tai nạn thương tích còn cao. Đặc biệt là nạn bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em đã liên tiếp xảy ra thời gian gần đây, tính chất vụ việc khá nghiêm trọng và phức tạp đã khiến cho dư luận xã hội bức xúc… Tại lễ phát động, ông Ngô Văn Duy – Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị, thành phố phối hợp triển khai các hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu niên, học sinh. Đặc biệt là nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền hỗ trợ, can thiệp và xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời ưu tiên tiếp nhận, xử lý kịp thời tin báo, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em là nạn nhân trong quá trình tố tụng. Song song, thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ; kỹ năng phòng ngừa và xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ”, trong đó, chú ý phòng chống đuối nước dịp hè…

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã trao 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội Khuyến học thành phố, Tổ chức Terre Des Hommes Đức và Công ty xổ số kiến thiết Bình Thuận đã trao 80 suất quà cho 80 em học sinh nghèo, mồ côi vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Cũng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, 400 em học sinh dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được nhận 400 suất quà, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng.

                                            

  THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận phát động Tháng hành động vì trẻ em