Theo dõi trên

Bình Thuận triển khai tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

05/06/2020, 10:36

BT- Chiều 4/6, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

                
   Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu    tại buổi làm việc. Ảnh: Đ.Hòa

Thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã kịp thời quán triệt và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương về công tác tổ chức đại hộiđảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. BTV Tỉnh ủy đã thành lập 4 tiểu ban chuẩn bị đại hội và bộ phận giúp việc các tiểu ban; lập 4 tổ chỉ đạo đại hội điểm; 4 đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy để tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp huyện. Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc và trực tiếp dự, chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với 5 đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh. BTV Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; giải quyết kịp thời những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Toàn Đảng bộ đã có 432 công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng các cấp. Việc xây dựng Văn kiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra… Nhờ đó, các cấp ủy đã triển khai công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội cơ bản thuận lợi và thông suốt, đạt được các yêu cầu đề ra. Đến nay đã có 66,17% cơ sở đảng tổ chức đại hội. Các đảng bộ cấp trên cơ sở tiếp tục tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội theo kế hoạch đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định. Tiến độ chuẩn bị cả về nội dung và nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh cơ bản bảo đảm kế hoạch đề ra và đúng quy trình, quy định; phát huy dân chủ và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt và sự tham gia đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, đánh giá cao việc triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị của BTV Tỉnh ủy Bình Thuận, đặc biệt trong bối cảnh vừa chuẩn bị cho đại hội vừa phòng chống dịch Covid- 19 nhưng cũng vừa duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho đại hội phải được thật chu đáo; không vì cơ cấu mà xem nhẹ chất lượng; giải quyết nhanh, sớm các đơn thư liên quan đến đại hội. Tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, cần làm tốt công tác tuyên truyền để thu hút sự tham gia của người dân vào công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục hoàn thiệndự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong đó cần nêu bật bản sắc, những tiềm năng, lợi thế cũng như những trở ngại cần tháo gỡ đối với sự phát triển của địa phương. Chú ý đến việc tạo thuận lợi để thu hút đầu tư, cải cách hành chính. Sau đại hội cần cụ thể hóa nghị quyết đại hội bằng những chương trình hành động cụ thể…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn công tác đã tham dự Đại hội Đảng bộ phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết) nhiệm kỳ 2020 – 2025.  Và đi thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đặng ở phường Phú Trinh (Phan Thiết); Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai, ở xã Hàm Liên (Hàm Thuận Bắc).

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận triển khai tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị