Theo dõi trên

Bộ đội Hải quân nhớ mãi một lần Chủ tịch nước đến thăm

25/09/2018, 16:13 - Lượt đọc: 12

BTO- Trong niềm tiếc thương tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang về nơi an nghỉ cuối cùng, cán bộ chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hồi tưởng lần Chủ tịch nước về thăm Quân chủng mùa xuân năm 2017.  

Những ngày này, hơn 90 triệu người dân đất Việt để Quốc tang, kính cẩn tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang - người đại biểu tận tâm, tận lực của nhân dân  vào cõi vĩnh hằng. Chủ tịch nước đã rời cõi nhân gian, song đồng chí đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, sự khâm phục phong cách làm việc, tinh thần tận tụy gần dân đối với toàn dân nói chung và sự quan tâm đặc biệt về chiến lược biển đảo đối với bộ đội hải quân và cán bộ chiến sĩ Trường Sa nói riêng. Lời huấn thị của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã, đang và sẽ được những người giữ biển thực hiện. Đó cũng là lòng tri ân của bộ đội Hải quân đối với vị Chủ tịch nước - người đại biểu của nhân dân, hết lòng cống hiến, phục vụ vì nước, vì dân.

                
   
      Bộ đội Hải quân đón Chủ tịch nước đến thăm

  Trong thời gian giữ chức Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đại Quang đã dành thời gian đến thăm các lực lượng bộ đội Hải quân đóng quân ở nhiều địa phương trong cả nước. Mỗi lần đến thăm, là một lần Chủ tịch nước để lại tình cảm và ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, lần đồng chí đến thăm bộ đội Hải quân và chúc Tết bộ đội Trường Sa qua sóng truyền hình tại Hải Phòng, được coi là “lần gặp gỡ đặc biệt” giữa Chủ tịch nước với những người lính biển. Đó là ngày 18/1/2017 - Xuân Đinh Dậu.

                
   
      Chủ tịch nước thân mật nói chuyên với bộ đội Hải quân

Hôm ấy, cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân (số 38 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng) nhộn nhịp đông vui. Cán bộ, chiến sĩ chỉnh tề, hồi hộp chờ đón Chủ tịch nước. Sau nghi thức chào đón của các chiến sĩ theo điều lệnh quân đội trong khuôn viên Bộ Tư lệnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi thăm nơi ăn, nghỉ, học tập, làm việc của cán bộ, chiến sĩ. Gặp các cán bộ, chiến sĩ, Chủ tịch nước thân thiện bắt tay, thăm hỏi ân cần và động viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

                
   
      Chủ tịch nước tặng ảnh “Bác Hồ với Chiến dịch Biên Giới” cho Tư lệnh    Hải quân, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam

Trước biến động khó lường của tình hình an ninh biển, đảo, Chủ tịch nước đã căn dặn và yêu cầu Quân chủng Hải quân phải giữ cho được ba mục tiêu quan trọng, đó là “Giữ vững chủ quyền biển đảo; giữ vững môi trường hòa bình; duy trì phát triển quan hệ hữu nghị với các nước”. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Quân chủng Hải quân cần tăng cường quan hệ phối hợp, hiệp đồng chiến đấu với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và các lực lượng liên quan trong công tác quản lý, bảo vệ và khai thác tài nguyên biển. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại về quốc phòng theo đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với Hải quân các nước láng giềng, thực hiện tốt tuần tra chung với các nước trong khu vực để góp phần xây dựng vùng biển hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển”. 

                
   
      Tư lệnh Hải quân, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam tặng mô hình Tàu  ngầm    cho Chủ tịch nước

Trước thềm năm mới Xuân Đinh Dậu, tại Sở Chỉ huy Quân chủng Hải quân, qua hệ thống truyền hình trực tuyến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nói chuyện và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa; cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 và các tàu Hải quân làm nhiệm vụ trên biển. Đồng chí Trần Đại Quang khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận những đóng góp của quân và dân Trường Sa, Nhà giàn DK1 vững vàng bám biển để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí cũng căn dặn cán bộ chiến sĩ Trường Sa, DK1, các tàu trực Hải quân đón Xuân mới đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao;  khắc phục khó khăn, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, luôn luôn nhận được những tình cảm đặc biệt của đồng bào, đồng chí trong đất liền.

                
   
      Chuẩn Đô đốc, Chính ủy Hải quân Đinh Gia Thật tặng mô hình Cột mốc    chủ quyền Trường Sa cho Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã vĩnh biệt nhân gian. Hơn 90 triệu người dân đất Việt tưởng nhớ và ghi ơn đồng chí. Bộ đội Hải quân, Trường Sa, DK1 sẽ thực hiện di huấn của Chủ tịch nước “Trong vấn đề Biển Đông, chủ trương nhất quán của Việt Nam là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ”. Và phải giữ vững cho được ba mục tiêu về biển đảo, đó là: “Giữ vững chủ quyền biển đảo; giữ vững môi trường hòa bình; duy trì phát triển quan hệ hữu nghị với các nước” trong thời kỳ hội nhập sâu vào cộng đồng thế giới và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

                
   
      Chủ tịch nước viết vào Sổ vàng truyền thống của Quân chủng Hải quân

Mai Thắng-ảnh Duy Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội Hải quân nhớ mãi một lần Chủ tịch nước đến thăm