Theo dõi trên

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc tại tỉnh Bình Thuận

12/04/2018, 15:54

BTO- Sáng 12/4, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm trưởng đoàn đã  làm việc với tỉnh Bình Thuận về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và triển khai Chương trình công tác của Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đơn vị có liên quan.

                
      Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu    chỉ đạo

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó Giám đốc Sở Lao động–Thương binh và Xã hội cho biết: Năm 2017 và quý I/2018, ngành thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi rõ là chỉ tiêu về giải quyết việc làm đạt 101,5% kế hoạch năm 2017; giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,06%, đạt chỉ tiêu giao; có 98,43% xã, phường, thị  trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công, đạt 100,43%  kế hoạch năm. Bên cạnh đó, tỉnh tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, tri ân, chăm lo các đối tượng và gia đình có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực. Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề tiếp tục được đẩy mạnh, chất lượng được nâng lên. Công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng và đạt kết quả tốt, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hoặc sớm hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn. Rà soát chuẩn hoá có 22 thủ tục hành chính được loại  bỏ; đưa 13 thủ tục hành chính vào thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 và 8 TTHC vào thực hiện ở mức độ 4 …

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển ổn định, toàn diện và bền vững của tỉnh. Đặc biệt, Bình Thuận đã chú trọng tái cấu trúc nền kinh tế, phát triển du lịch, công nghiệp chế biến, sử dụng lực lượng lao động ổn định và chăm lo nguồn nhân lực chất lượng cao. Bộ trưởng đánh giá cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị tỉnh trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giảm nghèo.

Bình Thuận hiện nằm trong tốp dưới 20 của cả nước với quy mô giảm nghèo nhanh trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Bình Thuận đã tổ chức tốt công tác tri ân người có công làm tăng niềm tin của nhân dân với Đảng. Nhận định tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy hiện nay có diễn biến phức tạp, người nghiện ma túy tiếp tục tăng cao. Bộ trưởng lưu ý tỉnh cần phân tích làm rõ hơn tỷ lệ đối tượng sử dụng ma túy, đặc biệt là ma túy đá và có minh chứng cụ thể.  Cố gắng tăng cường kiểm soát tình hình, có chủ trương nghị quyết thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra giám sát không để gia tăng tệ nạn ma túy từ số lượng, địa bàn, tính chất đến mức độ. Riêng cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, không thu gom hết các đối tượng đưa vào để tránh xảy ra nguy cơ trốn trại.

 Đối với lĩnh vực người có công, đặc biệt coi đây là sự tri ân bằng tấm lòng, tình cảm trách nhiệm của cả hệ thống chính trị xã hội. Bộ trưởng nhấn mạnh, tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến công tác giảm nghèo bền vững, đặc biệt chú ý đến sinh kế để người dân thoát nghèo thực chất. Song song đó, quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho nông dân, bởi chỉ khi có nghề, người nông dân mới thực sự thoát nghèo.

Để làm được điều này, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh trước khi đào tạo nghề cần dự báo trước công việc và thu nhập, trong đó chú ý quan tâm đến khu vực đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục chủ động phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bạo hành trẻ em.

  Đối với công tác giáo dục nghề nghiệp, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh cần tổ chức lại hệ thống giáo dục nghề nghiệp để phát huy hiệu quả của hệ thống cơ sở vật chất, đưa công tác đào tạo nghề chuyên nghiệp hơn. Về một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng ghi nhận và giao cho các cơ quan chuyên môn của bộ tiếp thu, tổng hợp để xem xét .

                              
      Bộ trưởng thăm Trung tâm    Phòng,      chống HIV/AIDS

Trước đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đến thăm Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc tại tỉnh Bình Thuận