Theo dõi trên

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, làm việc một số cơ sở y tế

17/05/2017, 08:14

BT- Sáng 16/5, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Trạm y tế xã Tân Phúc (Hàm Tân), Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân và Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo báo cáo, Trạm y tế xã Tân Phúc được đầu tư trang thiết bị y tế thực hiện khá tốt các hoạt động khám chữa bệnh và các chương trình y tế quốc gia. Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân là mô hình sáp nhập 2 trong 1 (Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện huyện), giải quyết tình trạng thiếu cơ sở vật chất, tiết kiệm kinh phí, thuận lợi cho việc điều động, tăng cường nhân lực giữa điều trị và dự phòng... Năm 2016, trung tâm đã khám và điều trị hơn 89.000 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú 9.488 bệnh nhân; không có ca tử vong do dịch bệnh, không xảy ra ngộ độc thực phẩm… Bệnh viện đa khoa tỉnh đã và đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để làm hài lòng bệnh nhân.

Tại các nơi đến, Bộ trưởng đã đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân; cùng với đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị các vụ, cục của bộ có giải pháp “tinh gọn” sổ sách ghi chép ở tuyến y tế xã, phường.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, làm việc một số cơ sở y tế