Theo dõi trên

Các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng:

29/07/2020, 10:40 - Lượt đọc: 12

Giải quyết nhu cầu đời sống người dân

BT - Hầu hết những công trình, phần việc mà các chi, Đảng bộ tại TP. Phan Thiết đăng ký thực hiện chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đều hướng đến đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân.

Sạch đẹp từng ngỏ hẻm

Nhiều năm trước, tại các phường, xã của TP. Phan Thiết có nhiều khu dân cư chưa được đầu tư đường sá, thoát nước nên cứ đến mùa mưa là bị ngập úng cục bộ, gây ô nhiễm môi trường. Nhưng 5 năm qua, với chính sách Nhà nước và nhân dân cùng làm, hàng chục tuyến đường trong khu phố, thôn được nâng cấp thành bê tông, có rãnh thoát nước. Tiếp nối kết quả đó, để chào mừng Đại hội Đảng, có 10 xã, phường như Phong Nẫm, Phú Tài, Tiến Thành, Lạc Đạo, Bình Hưng… đã đăng ký 18 công trình đường bê tông và hệ thống thoát nước với số tiền đầu tư hàng tỷ đồng. Ngoài ra, tại các khu dân cư còn lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng, camera an ninh, phát động phong trào trồng hoa ven đường, dọn vệ sinh môi trường…

                
Một góc thành phố Phan Thiết.    Ảnh: Ngọc Lân.

Điều đó không chỉ giải quyết nhu cầu bức thiết của nhân dân, mà còn thể hiện sự văn minh của đô thị. Ngay cả vùng lâu nay bị ô nhiễm mùi hôi từ Cụm công nghiệp chế biến hải sản Phú Hài, nay cũng ổn hơn, nhờ Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp Phan Thiết thực hiện phần việc sửa chữa, nạo vét mương nước thải, thay mới nắp đậy mương bị bể nhằm giảm mùi hôi; phát quang bụi rậm, dọn rác, cát tràn từ cổng đầu tuyến đường Nguyễn Thông đến cụm công nghiệp và ngã 3 Trạm biến áp.  

Nâng cao phòng, chống đuối nước

Còn với Ban Quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, công trình mà đơn vị chào mừng Đại hội Đảng là xây dựng 3 trạm cứu hộ, thả 400m dây phao trên mặt biển, cờ hiệu, biển báo… nhằm phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn tại bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh. Đồng thời, Ban Quản lý cũng tăng cường lực lượng trực cứu hộ 24/24 khi có khách tắm biển, nhắc nhở người dân, du khách về diễn biến tình hình thời tiết tránh chủ quan khi tắm biển. Đó là cách phòng bị ở dưới biển như một sự phối hợp với chính quyền, nhà trường… đã thực hiện hàng loạt hoạt động để phòng, chống đuối nước trên bờ. Cụ thể, đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước; mô phỏng công tác cứu hộ, cứu đuối khi có tai nạn đuối nước; phần lớn các trường học đầu tư thiết bị, có giáo viên dạy bơi cho học sinh. Các cuộc thi bơi lội dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi được tổ chức, tạo cơ hội giao lưu, học tập kiến thức cứu hộ, cứu nạn đuối nước…

“Với những cách làm cụ thể, từ năm 2019 đến nay, tình trạng đuối nước trong cộng đồng, du khách và học sinh… giảm đáng kể” - Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa - Giám đốc Ban Quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành đánh giá như vậy.  

Tiếp sức vượt qua khó khăn

Còn một nổi bật khác từ các công trình, phần việc của thành phố là tiếp sức cho những gia đình chính sách, những hoàn cảnh bất hạnh vượt qua khó khăn. Các đơn vị đã chọn phụng dưỡng 3 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng thùng tiền quyên góp hàng tháng để ủng hộ quỹ người nghèo; vận động tài trợ xây 4 mái ấm mang tên nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm công đoàn”; mua thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nghèo… Đơn cử, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Phan Thiết phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con ở Phong Nẫm, tuyên truyền pháp luật ở một số xã nông thôn mới và trao quà cho hộ người nghèo. Hội Nông dân xã Phong Nẫm giúp đỡ một em học sinh lớp 5 (Trường tiểu học Phong Nẫm) thuộc diện hộ nghèo, với số tiền 200.000 đồng/tháng… Thông qua sự hỗ trợ này, nhiều hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yên tâm học tập.

Có thể nói rằng, các công trình, phần việc trên dù lớn hay nhỏ nhưng đã đáp ứng nhu cầu bức thiết của dân nên cũng đã thể hiện Đảng bộ TP. Phan Thiết quan tâm sâu sát tới các vấn đề dân sinh, tạo niềm tin trong nhân dân.

 Trang hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng: