Theo dõi trên

Các tuyến đường du lịch trọng điểm: Không thể xấu hơn!

26/10/2017, 13:49

BT- Mùa mưa đến, các tuyến đường trọng điểm du lịch vốn đã hư nay càng lộ rõ khuyết điểm khi mưa xói mòn các ổ voi, ổ gà, làm nhiều cung đường trở nên nhếch nhác. Nhiều tai nạn giao thông đã xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng du lịch và đời sống của người dân sống quanh đây.

Cửa ngõ Hàm Tiến - Mũi Né biến thành… ao!

Một du khách người Thụy Điển - chị Suwyer đang nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến phải thốt lên rằng: “Thật kinh khủng” khi lái xe qua đường Nguyễn Đình Chiểu. Chị không nghĩ rằng, “thủ đô resort” lại để tồn tại nhiều ổ voi, ổ gà và nhiều ao nước đến vậy. Khi lái xe ngang qua những ao nước đọng, chị sợ “sụp” ổ gà nên cứ xuống xe dắt bộ men theo vỉa hè. Những đợt mưa lớn vừa qua càng làm cung đường này ngập nặng. Theo những người dân sống ở khu phố 1 – phường Hàm Tiến, khu vực này hệ thống thoát nước kém nên mưa lớn là nước ngập thường xuyên. Bên cạnh đó, đường lại hư hỏng nên xuất hiện nhiều ổ voi sâu, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân phải dùng cây cắm “làm dấu” cảnh báo, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Cung đường này vốn đã hẹp, nay lại bị ngập nước, khiến nhiều phương tiện phải chạy “lấn” lên vỉa hè giành cho người đi bộ, rất nguy hiểm.

                       
   
Mưa lớn đường Nguyễn Đình Chiểu biến thành    “sông”

Còn nhớ, năm trước mưa lớn nhiều giờ liền khiến đoạn từ nhà nghỉ Biển Nguồn đến resort Trăng Tròn ngập khá nặng, biến thành “sông”, nước dâng cao gần cả mét, xe máy đều bị chết máy khi ngang qua khu vực này. Giao thông hầu như tê liệt, chờ nước rút người dân mới dám ra đường. Nước ngập sâu đến nỗi, du khách đem thuyền ra chèo hoặc vô tư bơi giữa phố, nơi mà ngày thường họ xem là cung đường rất tráng lệ. Có khách Tây đã để lại lời nhắn nơi anh ở: “Đến thủ đô resort để được tắm hồ giữa phố!”.

ĐT 719 - con đường đau khổ

Không riêng gì Hàm Tiến - Mũi Né, tuyến đường ĐT 719 qua Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi cũng bị xuống cấp trầm trọng. Đây là tuyến đường dẫn đến nhiều điểm du lịch khá nổi tiếng của Bình Thuận như Kê Gà, ngảnh Tam Tân, dinh Thầy Thím, nhiều resort nghỉ dưỡng… Ấy vậy mà, đoạn đường dài hơn 32 km từ xã Tân Tiến (La Gi) đến Kê Gà (Hàm Thuận Nam) đã hư hỏng nặng, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Mới đây nhất, vụ tai nạn giữa mô tô biển số 86B6 -27812 do Nguyễn Năm (SN 1962) trú thôn Hiệp Tiến lưu thông theo hướng đi Tân Hải đã va chạm với ô tô tải biển số 86C-08447 do Trương Minh Tân (SN 1988) đang lưu thông theo hướng ngược lại làm anh Năm bị thương, còn 2 xe bị hư hỏng nặng. Do đường xấu nên người điều khiển phương tiện thường đi không đúng phần đường của mình để tránh ổ gà, ổ voi, cộng thêm mặt đường trơn trượt, đọng nước do mưa lầy lội dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra. Theo Công an thị xã La Gi, đã có rất nhiều tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này, khiến người dân bất an, ảnh hưởng đến đời sống.

                
   
Đường ĐT 719 không thể xấu hơn…

Trước thực trạng đó, Công an thị xã La Gi đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban ATGT tỉnh sớm sửa chữa lại nền mặt đường vì hiện nay rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông và cắm bổ sung nhiều bảng báo hiệu nguy hiểm trên trục đường này. Theo Sở Giao thông Vận tải, Bình Thuận đã kiến nghị và được Bộ GTVT chấp thuận phân bổ 50 tỷ đồng từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để sửa chữa ĐT719. Dự kiến tron năm nay việc sửa chữa sẽ hoàn thành.

Lễ hội dinh Thầy Thím đang đến gần, lượng khách từ các nơi đổ về ngảnh Tam Tân sẽ tăng cao. Nếu không sớm sửa chữa đoạn đường lầy lội này, du lịch Bình Thuận sẽ lại một lần nữa mất điểm trong lòng du khách.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tuyến đường du lịch trọng điểm: Không thể xấu hơn!