Theo dõi trên

Các xã, phường đảm nhận làm lồng đèn dự thi lễ hội trung thu

22/08/2018, 10:01

BTO- Đến hẹn lại lên, lễ hội  trung thu TP Phan Thiết – một trong những lễ hội lớn thu hút người xem sẽ được diễn ra vào tháng 9 tới. Thời điểm này, mọi công tác tổ chức và thực hiện đang được các đơn vị vào cuộc chuẩn bị.

Theo kế hoạch của UBND TP Phan Thiết, lễ hội trung thu năm nay không còn giao về cho các trường làm lồng đèn lớn dự thi như mọi năm nữa mà các phường, xã sẽ đảm nhận thực hiện. Đây là cách làm mới hơn so với trước để giảm áp lực cho các trường học phải tìm kiếm kinh phí làm lồng đèn dự thi.

                
Ảnh minh họa

Theo đó, mỗi phường, xã sẽ làm 1 đến 2 lồng đèn lớn để tham gia lễ hội. Nếu xã, phường nào (tùy qui mô) làm 2 lồng đèn lớn thì phân chia cho các cụm trường học thực hiện thiết kế 1 cái, cụm các khu phố, thôn sẽ thực hiện 1 cái.

Riêng các lồng đèn nhỏ, các phường, xã sẽ tổ chức cho các trường học trên địa bàn hướng dẫn học sinh phải tự làm lồng đèn theo mẫu thi cấp phường, sau đó sẽ chọn tham gia thi cấp thành phố.

Thành phần học sinh tham gia lễ hội rước đèn cũng khoảng 50 em theo sau một lồng đèn lớn. Dự kiến sẽ có 18 phường, xã tham gia vào lễ hội trung thu năm nay.

Theo UBND TP Phan Thiết việc tổ chức lễ hội đang tiến tới phải  xã hội hóa về kinh phí bằng cách vận động các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm  và phụ huynh học sinh cùng đóng góp làm lồng đèn, nhằm tạo ra một lễ hội thật thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhất. Hy vọng với cách làm này, lễ hội trung thu Phan Thiết hằng năm sẽ được các mạnh thường quân cùng quan tâm góp sức hỗ trợ kinh phí tổ chức thật sự ý nghĩa.

Theo kế hoạch, dự kiến lễ hội trung thu TP Phan Thiết năm 2018 sẽ được diễn ra vào ngày 21/9 (nhầm ngày 12/8 âm lịch). Lộ trình rước đèn sẽ đi từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành, đi qua đường Tôn Đức Thắng, đường Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các xã, phường đảm nhận làm lồng đèn dự thi lễ hội trung thu