Theo dõi trên

Cách ly 17 người tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với covid-19

11/03/2020, 06:02

BTO- Cấp độ dịch bệnh mức độ 2 bởi có ca bệnh xác định xâm nhập vào tỉnh. Để dịch bệnh Covid-19 không lây lan trong cộng đồng,cần triển khai đồng bộ các biện pháp; thậm chí, tính toán đến giải pháp khoanh vùng, cách ly khu vực. Đó là nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, tối 10/3; cùng với sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng…

Theo Sở Y tế, Bộ Y tế công bố nữ bệnh nhân 51 tuổi (Phú Thủy, Phan Thiết) dương tính với Covid-19 chiều 10/3. Nghĩa là, Bình Thuận ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 đầu tiên tại tỉnh. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân hiện nay không ho, không đau họng, không đau ngực và thân nhiệt 37 độ C. 17 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó, 5 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, 12 người (6 người tại Phan Thiết, 4 người Hàm Thuận Bắc và 2 người Hàm Thuận Nam) được cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 812 và gửi mẫu xét nghiệm các trường hợp này đến Viện Pasteur Nha Trang. Trung tâm Y tế tuyến huyện tiến hành phun thuốc sát khuẩn tại nhà bệnh nhân, người tiếp xúc gần.

Trước đó (22/2), bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Mỹ, quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 25/2, chị đến bang Washington (Mỹ) để tham quan và du lịch. Sau chuyến tham quan 4 ngày, ngày 29/2, từ sân bay Washington, chị đi chuyến bay Qatar Aiway QR708, quá cảnh chuyến bay Qatar Aiway QR 974 sân bay Doha (Qatar) về Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ sáng ngày 2/3, di chuyển về nhà bằng xe riêng do tài xế riêng lái. Đoàn đi cùng với bệnh nhân gồm 19 người. Trong đó, có 3 người tại Bình Thuận và còn lại ở tỉnh khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu Sở Y tế tập trung toàn lực chống dịch, xây dựng tình huống xấu nhất để ứng phó; đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực ngành y tế để chữa trị cho bệnh nhân; cách ly kịp thời những ca nghi nhiễm; điều tra dịch tễ để xác định ca bệnh F1, F2, F3... Tiến hành phun thuốc khử trùng ở những nơi có người bệnh hoặc người nghi ngờ nhiễm bệnh. Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác phòng bệnh; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng sự thật về dịch bệnh. Trung đoàn Bộ binh 812 sẵn sàng tiếp nhận những người cách ly, tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần. Sở Công thương kiểm tra các cơ sở thương mại tránh sự đầu cơ, nâng giá, tích trữ lương thực, thực phẩm. Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh trung học phổ thông, sinh viên, học viên các cơ sở đào tạo trong tỉnh nghỉ học từ ngày 11/3 để phòng, chống dịch Covid-19…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly 17 người tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với covid-19