Theo dõi trên

Cách ly 7 người tại Long Khánh, Đồng Nai vì có tiếp xúc với bệnh nhân 34

16/03/2020, 15:31

BTO- Tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng phát hiện trên đường từ TP. Hồ Chí Minh về nhà, bệnh nhân (BN) 34 có ghé quán ăn bún nước trong tại TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

                
      
      Các trường hợp tiếp xúc gần với BN 34 tại Bình Thuận đang được cách    ly tập trung tại Trung đoàn 812.

Ông Trương Văn Rạng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, vừa ký báo cáo nhanh liên quan đến những người dân ở địa bàn Long Khánh có tiếp xúc gần với bà ĐTLT, BN COVID-19 thứ 34 ở Bình Thuận. Theo đó, khoảng 8 giờ ngày 2/3, BN 34 cùng con dâu (sau này là BN 38) cùng tài xế có ghé quán bún nước trong của gia đình ông VVH ăn sáng khoảng 20 phút. Sau khi ăn xong BN 34 trả tiền trực tiếp cho ông H. Từ đó tới nay, ông H không đi đâu xa, sức khỏe bình thường và quán ăn vẫn mở cửa. Đến ngày 13/3, quán ăn đóng cửa vì có người bị cách ly. Trường hợp thứ 2 tiếp xúc gần với BN 34 tại quán ăn là TVH là nhân viên phục vụ quán ăn. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của 2 trường hợp F1 này ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP. Long Khánh đã xác định được 5 trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Hiện tại 2 trường hợp F1 đã đến ngày thứ 14 kể từ khi tiếp xúc với BN 34 và sức khỏe ổn định. Trung tâm Y tế TP. Long Khánh cho 2 trường hợp này theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày. Với 5 trường hợp F2, Trung tâm Y tế TP. Long Khánh đã cho cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày theo quy định và tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.

Trung tâm Y tế Long Khánh cũng yêu cầu UBND hai phường Xuân Hòa, Phú Bình, phân công cán bộ giám sát tình trạng cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày đối với các trường hợp trên cho đến hết thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Dự kiến đến ngày 22/3, việc theo dõi sức khỏe tại nhà7 trường hợp cách ly tại TP. Long Khánh sẽ kết thúc.

BN 34 là một người sống tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết được chuẩn đoán dương tính với virus Sars – CoV – 2 vào ngày 10/3. Trong quá trình làm việc với ngành chức năng, BN này khai báo không đầy đủ về quá trình tiếp xúc với người khác. BN khai khi xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thì đi thẳng về nhà bằng xe riêng và “không ghé đâu”. Trong 8 ngày ở nhà, BN 34 khai “chỉ ở nhà, rất ít ra công ty”. Khi ra công ty thì “chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên bán hàng tại công ty”. Do vậy, ban đầu danh sách F1 chỉ có 14 người, sau đó lên 17 người, rồi 18 người và đến nay là 23 người.

Hiện các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục điều tra về quá trình di chuyển, tiếp xúc của BN này để tìm những trường hợp tiếp xúc gần (nếu có) nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid  - 19 ra cộng đồng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly 7 người tại Long Khánh, Đồng Nai vì có tiếp xúc với bệnh nhân 34