Theo dõi trên

Cách tất cả chức vụ trong Đảng nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

07/01/2020, 11:22

BTO- Ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và ông Lê Nguyễn Thanh Danh, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật vì có liên quan đến sai phạm về đất đai xảy ra tại TP. Phan Thiết giai đoạn 2016 – 2018.

Chiều 6/1, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai công bố quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh. Theo đó, ông Danh bị cách hết chức vụ trong Đảng (Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường). Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng công bố quyết định kỷ luật của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Cụ thể, ông Hồ Lâm trong thời gian giữ các chức vụ Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường (giai đoạn 2016-2018) đã thiếu kiểm tra việc UBND TP Phan Thiết cho chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định, không đúng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hằng năm đã được tỉnh phê duyệt.

Với trách nhiệm là người đứng đầu Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Lâm đã thiếu bao quát, thiếu sâu sát đã không làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, chưa phát hiện sai sót của bộ phận tham mưu để xử lý, chấn chỉnh kịp thời; chưa thực hiện tốt vai trò của người đứng đầu. Ông Hồ Lâm chưa thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc tăng cường kiểm tra, xử lý sai phạm để hình thành các khu dân cư tự phát, phá vỡ quy hoạch trên địa bàn TP Phan Thiết, tạo cơ hội cho các cá nhân trục lợi, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Còn ông Lê Nguyễn Thanh Danh được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, là Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch sử dụng đất. Tuy nhiên ông Danh đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra để Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết đề nghị và ký cho tách thửa trên một khu đất với số lượng lớn, dẫn đến việc hình thành khu dân cư tự phát; chuyển thông tin địa chính không đúng quy định làm thất thoát ngân sách nhà nước.

 Ông Danh đã trực tiếp ký cho phép tách 8 thửa đất không đúng quy định, không chỉ đạo kiểm tra việc TP. Phan Thiết cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân thực hiện phân lô, bán nền, hình thành các khu dân cư tự phát để trục lợi; trong đó có trường hợp khi phát hiện UBND TP. Phan Thiết không đồng ý cho tách thửa thì Sở Tài nguyên và Môi trường cũng không thu hồi văn bản cho tách thửa đã ký và chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai dừng việc ký tách thửa này.

 Cụ thể, tháng 2/2018, UBND TP Phan Thiết có công văn nêu ý kiến về kết cấu hạ tầng xin tách thửa đất của ông Phạm Hòa Trung (Phan Thiết) với diện tích gần 1 ha. Theo đó, các thửa đất nằm trong quy hoạch đất trồng cây công nghiệp nên tạm thời chưa thống nhất cho tách thửa. Tuy nhiên đến tháng 3/2018, ông Danh ký cho tách thành 90 thửa đất ở. Đến nay, ông Trung đã chuyển nhượng hết các thửa đất trên.

Trước đó, ngày 26/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký Quyết định kỷ luật giáng chức Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh, kỷ luật ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bằng hình thức khiển trách.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tất cả chức vụ trong Đảng nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường