Theo dõi trên

 Cấm sử dụng lòng, lề đường để phơi nông sản

03/07/2018, 17:18

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa có chỉ đạo các địa phương phải có phương án tổ chức các hoạt động xử lý phơi hoặc sấy nông sản và các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch phục vụ nhu cầu của nhân dân; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản, rơm rạ; vận chuyển nông sản bằng các phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ và đường huyện. Hội Nông dân tỉnh tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các biện pháp kỹ thuật xử lý nông sản sau thu hoạch; vận động hội viên, nông dân không phơi nông sản ở lòng lề đường gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

                       
      Nông dân phơi lúa trên đường

Riêng Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an cấp xã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định của pháp luật, sử dụng phương tiện vận chuyển nông sản không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản sau thu hoạch; sử dụng phương tiện chở nông sản, các phụ phẩm nông nghiệp cồng kềnh, quá khổ, quá tải trọng cho phép. Đây là các biện phápnhằm đảm bảo an toàn, không xảy ra ách tắc giao thông kéo dài và tình hình sử dụng trái phép lòng đường, lề đường vào việc phơi nông sản diễn ra phổ biến trên các tuyến đường giao thông, gây trở ngại, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông thời gian qua tại một số địa phương.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Cấm sử dụng lòng, lề đường để phơi nông sản