Xã hội Cập nhật lúc 11:20:21 26/04/2019  (Lượt xem:  1043 )
Cần chú ý xây dựng hình ảnh điểm

Cần chú ý xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách

BTO: Ngày 5/4/2019, Sở VH, TT&DL nhận được thông tin phản ánh vụ việc giao dịch phòng nghỉ giữa khách và khách sạn Aroma qua clip có tựa đề: "Khoa Pug vào resort cao cấp bị lễ tân lừa tiền phòng rồi gọi bảo vệ lại đánh và cái kết". Sự việc đã thu hút hàng triệu lượt xem bình luận của người dùng mạng xã hội trên facebook, youtube... tập trung chủ yếu vào phong cách ứng xử của nhân viên và giao dịch cung ứng dịch vụ phòng của resort.

Ảnh chụp từ clip trên youtube.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trong cùng ngày Sở VH, TT&DL đã có Văn bản số 688/SVHTTDL-QLDL đề nghị Aroma resort báo cáo rõ nội dung phản ánh. Ngày 9/4/2019 Sở VHTTDL nhận được báo cáo giải trình từ Aroma resort.

Qua nội dung phản ánh trong clip và báo cáo của Aroma resort, về góc độ quản lý nhà nước Sở VHTTDL nhận thấy cần phải tiếp tục tập trung chỉ đạo một số nội dung nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã ban hành. Sở VHTTDL đã thực hiện một số công việc như sau:

Ban hành văn bản số 700/SVHTTDL-QLDL ngày 8/4/2019 về triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5, trong đó chỉ đạo các địa phương, các doanh nghiệp tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình ANTT, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp quan tâm kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh lịch sự, thông tin rõ ràng cho khách hàng những thông tin giao dịch cần thiết, xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu du lịch Bình Thuận.

 Ban hành Văn bản số 736/SVHTTDL-QLDL ngày 10/4/2019 gửi Aroma resort đề nghị nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, nghiêm túc nhìn nhận, rút kinh nghiệm về những sai sót của đội ngũ nhân viên phục vụ và nhanh chóng đề ra kế hoạch và giải pháp khắc phục sự việc, củng cố lại hình ảnh resort.

Ban hành Văn bản số 732/SVHTTDL-QLDL ngày 10/4/2019 đề nghị các doanh nghiệp du lịch tăng cường thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch và hướng dẫn các địa chỉ cần liên lạc để được hỗ trợ giải quyết khi xảy ra các tình huống khẩn cấp liên quan đến du khách và đơn vị

Song song đó, Sở VHTTDL đã chủ động phối hợp các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương thực hiện chuyên đề gặp gỡ kết nối các du khách có số lần quay lại Bình Thuận nghỉ dưỡng nhiều lần để du khách chia sẻ những cảm nhận đẹp về Bình Thuận, qua đó nâng cao hình ảnh du lịch Bình Thuận luôn là một điểm đến thân thiện hiền hòa...

Tại cuộc họp báo chiều ngày 25/4, sau khi đại diện Sở VHTTDL báo cáo việc giải quyết các vấn đề liên quan đến dư luận vừa qua, trong đó có liên quan đến Aroma resort, đại diện một số cơ quan báo chí đã có ý kiến góp ý về cách xử lý những sự cố liên quan đến dư luận và truyền thông, của doanh nghiệp và ngành chức năng, nhằm tránh ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung. Các doanh nghiệp du lịch cần quan tâm xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách nhất là dịp cao điểm lễ 30/4 này.

KN

Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

BTO- Chi đoàn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Thuận (Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải Bình Thuận) phối hợp với Đoàn xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam) vừa trao tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có thành tích học tập tốt tại xã Tân Thành. Đây là công trình thanh niên do chi đoàn thực hiện trong năm 2020.  

Xem chi tiết
Bồi thường hỗ trợ cho bà Nguyên là đúng quy định

BT- Bà Nguyễn Thị Nguyên, khu phố 7, thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân phản ánh: Gia đình bà bị thu hồi 1.027,4 m2 đất tại xã Sông Phan để thực hiện Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Dầu Giây - Phan Thiết. Nhưng các ngành chức năng huyện áp giá bồi thường, hỗ trợ quá thấp so với giá trên thị trường và đề nghị các ngành chức năng huyện xem xét điều chỉnh giá bồi thường, hỗ trợ cho phù hợp với thực tế.

Xem chi tiết
Thay đổi CMND, có cần làm lại hộ chiếu?

BTO- Em có thắc mắc về thủ tục đổi chứng minh nhân dân (CMND) mong anh chị giải đáp giúp em: CMND của em được cấp ngày 29/08/2006 và hộ khẩu thường trú đăng ký trên CMND là Tân An, La Gi, Bình Thuận. Hiện tại hộ khẩu của em đã chuyển về thị trấn Võ Xu, Đức Linh, Bình Thuận. Anh chị cho em hỏi:

Xem chi tiết
Chợ xây hoành tráng mà bỏ trống

BTO - Chợ Phú Thủy mở rộng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với 58 ki ốt và 137 ô sạp, tổng kinh phí đầu tư hơn 11 tỷ đồng; nhưng không đưa được tiểu thương vào kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu cần mở rộng mua bán hiện nay.

Xem chi tiết
Dưới bảng hiệu con cá vàng đầy rác!

BTO- Công ty cổ phần Nước mắm Phan Thiết tọa lạc tại vị trí góc đường Nguyễn Thông và đường vào Cụm công nghiệp chế biến hải sản Phú Hài. Nhiều năm nay sản phẩm nước mắm của công ty được khách hàng trong và ngoài nước biết đến và có uy tín trên thị trường, do chất lượng luôn được giữ vững.

Xem chi tiết
Con đường nắng bụi bặm, mưa lầy lội

BTO- Là thực trạng diễn ra vài năm qua trên tuyến đường Đặng Tất, khu phố D, phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết, ảnh hưởng cuộc sống người dân 2 bên đường và người tham gia giao thông. Rõ nhất, những trận mưa đầu mùa vừa qua biến con đường thành sông, lầy lội, nhất là đoạn cuối giáp Đại lộ Hùng Vương.

Xem chi tiết