Theo dõi trên

Cần công khai hơn nữa công tác quy hoạch cán bộ

18/07/2018, 08:30 - Lượt đọc: 40

BT- Ngày 17/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức thảo luận dự thảo kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy (khóa XIII) triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII).

Theo đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến đối với: Dự thảo kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; dự thảo chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 27, 28 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp và về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Tại buổi thảo luận, bên cạnh việc góp ý chỉnh sửa câu, từ ngữ, bố cục cho phù hợp, các đại biểu còn đề nghị bổ sung thêm vào kế hoạch và chương trình hành động một số điểm, nội dung như: cần công khai hơn nữa công tác quy hoạch cán bộ để nhân dân giám sát, đồng thời có cơ chế phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận trong công tác giám sát đối với việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ. Cần có chính sách tiền lương hợp lý để thu hút nhân tài, nhất là cán bộ trẻ có tài, có năng lực. Cần đưa vào kế hoạch tiêu chuẩn cụ thể của đội ngũ cán bộ tỉnh trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ khi kinh tế, xã hội ngày càng phát triển. Mạnh dạn hơn trong chính sách cán bộ, nhất là trong việc sử dụng người tài, có năng lực. Bố trí nguồn lực phù hợp để tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể trong các kế hoạch và chương trình hành động. Tăng cường tuyên truyền đối với Luật Phòng chống tham nhũng, Luật An ninh mạng...

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần công khai hơn nữa công tác quy hoạch cán bộ