Theo dõi trên

Căn cước công dân sẽ gắn chíp điện tử thay cho mã vạch

09/08/2020, 08:28 - Lượt đọc: 12

BTO- Hiện nay, thẻ căn cước công dân (CCCD) là thẻ nhựa có gắn mã vạch; tuy nhiên, theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) thì cuối năm 2020, thẻ CCCD sẽ có mẫu mới là thẻ gắn chíp thay vì mã vạch như hiện nay.

Thẻ CCCD hiện nay sử dụng công nghệ mã vạch. Sau khi hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ CCCD sẽ được gắn chíp để trở thành thẻ công dân điện tử. Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) đề nghị công an các tỉnh, thành phố giải thích cho người dân những trường hợp chưa thật sự cần thiết thì người dân không nên đăng ký đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước công dân. Tuy nhiên, những trường hợp cần thiết phải đổi như: người cần cấp CCCD để đi thi, đi học hoặc chứng minh nhân dân hết hạn cần đổi sang thẻ CCCD để giao dịch… thì vẫn được cấp đổi.

Như vậy, cuối năm 2020, khi bắt đầu cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử, sẽ đồng thời lưu hành 4 mẫu CCCD có hiệu lực, có giá trị sử dụng gồm: Chứng minh nhân dân 9 số; Chứng minh nhân dân 12 số; Căn cưới công dân có mã vạch và Căn cưới công dân mẫu mới gắn chíp.

Anh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn cước công dân sẽ gắn chíp điện tử thay cho mã vạch