Theo dõi trên

Cần giải quyết dứt điểm việc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Lê Duẩn

06/07/2018, 10:56

BTO- Ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mới đây đã yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết dứt điểm vướng mắc liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng đường Lê Duẩn (Phan Thiết).

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Nam nhấn mạnh dự án đường Lê Duẩn là công trình trọng điểm của tỉnh, đã tập trung thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nhưng, tiến độ vẫn còn chậm. Nên các sở, ngành, địa phương liên quan cần tập trung triển khai quyết liệt, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, với tinh thần công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Theo đó, vướng mắc lớn nhất hiện nay là bố trí đất tái định cư, là một trong những nguyên nhân gây bức xúc cho người dân. Trong đó, lưu ý rà soát cụ thể từng trường hợp có số diện tích bị thu hồi nhiều, đưa ra phương án hợp lý để giải quyết thỏa đáng cho người dân. UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết chậm nhất đến ngày 20/7 phải ban hành quyết định bồi thường các trường hợp còn lại.  Liên quan đến 21 hộ có đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Bảo tàng trước đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tiếp tục mời các hộ lên vận động, chậm nhất đến ngày 10/7 phải bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, dự án đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo) có tổng số 115 hộ và 5 tổ chức. Đến nay, đã áp giá 113 hộ và 4 tổ chức với kinh phí 211,5 tỷ đồng. Chi trả hơn 41,6 tỷ đồng cho 1 tổ chức và 24 hộ. Hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng mắc do một số hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, nguyên nhân do chưa đồng ý về giá đền bù, giải quyết đất tái định cư… Đối với 21 hộ dự án Nhà Bảo tàng trước đây, UBND thành phố Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất mời các hộ lên vận động bàn giao mặt bằng, nhưng các hộ này vẫn chưa thống nhất.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần giải quyết dứt điểm việc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Lê Duẩn