Theo dõi trên

Cần khắc phục sai sót tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

08/02/2018, 11:17

BT- UBND tỉnh vừa có kết luận về nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Hữu Quang – nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh và một số cá nhân liên quan trong việc quản lý điều hành tài chính, sử dụng dịch vụ kỹ thuật tại bệnh viện…

Theo đó, UBND tỉnh xác định: Dù đã giao phó giám đốc theo dõi việc thực hiện giá dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, nhưng ông Nguyễn Hữu Quang với cương vị là người đứng đầu đã để Phòng Tài chính – Kế toán và Khoa sản thu tiền trùng món (áo sơ sinh, khăn lau khô trẻ sơ sinh, băng rốn…) của bệnh nhân với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng. Về nội dung thu tiền xét nghiệm của bệnh nhân nhưng không làm xét nghiệm (loại xét nghiệm Ure và LDH), qua kiểm tra phát hiện 270 hồ sơ bác sĩ không chỉ định làm xét nghiệm nhưng bệnh viện vẫn thu với số tiền 6,1 triệu đồng. Sai sót này trách nhiệm thuộc về điều dưỡng hành chánh khoa sản, do đã kê khai trong phiếu thanh toán ra viện nhưng không rà soát, đối chiếu trong hồ sơ bệnh án.

Về nội dung bệnh nhân NNT ở Mũi Né vào bệnh viện ngày 8/9/2016, được bác sĩ P chỉ định thay vít dây chằng chéo. Tuy nhiên, sau khi thanh toán hồ sơ ra viện, Phòng bảo hiểm phát hiện tem dán trên vật tư không đúng như danh mục bệnh viện đã đăng ký nên không chấp nhận thanh toán, gây thất thoát hơn 40 triệu đồng/ca. Qua kiểm tra nhận thấy nội dung tố cáo chưa xác định được đúng sai, do không có chứng từ thanh toán viện phí. Vấn đề này, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì phối hợp Sở Tài chính và Thanh tra tỉnh làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh để làm rõ thêm hồ sơ bệnh nhân NNT bị thất lạc, hay nguyên nhân nào khác để xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân làm thất lạc hồ sơ.

Qua kết quả thanh tra, nội dung tố cáo nêu ông Nguyễn Hữu Quang có hành vi dung túng, thiếu trách nhiệm trong quản lý để cấp dưới thực hiện sai quy định, có dấu hiệu vi phạm pháp luật là không đúng. Tuy vậy, việc để xảy ra sai sót trên cần phải kiểm điểm trách nhiệm của ông Nguyễn Hữu Quang và các đơn vị, cá nhân liên quan. UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị liên quan vì thu tiền của bệnh nhân không đúng quy định. Đồng thời tổ chức chi trả tiền cho 3.216 người mẹ sinh con (trong đó có 6 trường hợp sinh đôi) với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng và tiền thu sai 2 xét nghiệm Ure và LDH.

H.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần khắc phục sai sót tại Bệnh viện đa khoa tỉnh