Theo dõi trên

Cần sớm hỗ trợ nguồn điện cho nhà máy xử lý rác thải ở Tánh Linh đi vào hoạt động

13/09/2017, 15:22

BTO- Để kịp thời giải quyết vấn đề tồn đọng rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Tánh Linh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng chủ đầu tư nhà máy xử lý chất thải Bá Phát nhanh chóng triển khai thực hiện các phần việc để sớm vận hành nhà máy. Cho đến thời điểm này, khi tất cả các thủ tục pháp lý, kể cả việc đền bù giải phóng mặt bằng đã hoàn tất và chủ đầu tư đang triển khai tập kết thiết bị, xây dựng nhà máy thì lại gặp phải khó khăn về nguồn điện.

Công ty TNHH Môi trường Bá Phát được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 9/5/2014 để thực hiện dự án nhà máy xử lý chất thải tại khu vực suối Kè, xã Gia Huynh. Chủ đầu tư này được UBND tỉnh cho thuê đất từ 3/4/2015 và đến nay đã hoàn tất các thủ tục và được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hiện tại, chủ đầu tư là Công ty TNHH Môi trường Bá Phát đã hoàn tất thủ tục xây dựng, chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 được 6,6ha, số tiền hơn 2,2 tỷ đồng và đang tiến hành rào chắn, tập kết thiết bị để triển khai thi công khi có Giấy phép xây dựng. Dự kiến, dây chuyền xử lý rác thải sinh hoạt công suất 80 tấn/ngày sẽ đi vào vận hành sau 2 tháng lắp đặt. Tuy nhiên, hiện tại, Công ty TNHH Môi trường Bá Phát đang gặp trở ngại lớn về nguồn điện để xây dựng và vận hành nhà máy. Ông Trần Bá Tuyên – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Môi trường Bá Phát cho biết: “Dự án chúng tôi thuộc diện ưu tiên về nguồn điện, điện được nhà nước hỗ trợ đến chân hàng rào, do đó chúng tôi mong sớm có điện để triển khai xây dựng nhà máy. Trong vòng 2 tháng kể từ khi có nguồn điện chúng tôi sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động dây chuyền đầu tiên của nhà máy”.

Được biết, đường điện 3 pha đi qua Cụm công nghiệp Suối Kè, xã Gia Huynh là của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, chưa bàn giao cho điện lực Bình Thuận quản lý. Dự án Nhà máy xử lý chất thải tại khu vực Suối Kè, Gia Huynh được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt có diện tích hơn 59.800 m2, công suất hơn 400 tấn/ ngày chia làm 2 giai đoạn. Phạm vi hoạt động của dự án là thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn 2 huyện Tánh Linh, Đức Linh đồng thời xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, chất thải y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Do đó, các cơ quan chức năng, đặc biệt là huyện Tánh Linh cần hỗ trợ Công ty TNHH Môi trường Bá Phát có nguồn điện để xây dựng, vận hành nhà máy xử lý chất thải đúng thời gian quy định. “Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công thương sẽ chủ trì cùng với huyện Tánh Linh, Đức Linh, Công ty TNHH Môi trường Bá Phát và Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận để giải quyết nguồn điện sớm phục vụ cho nhà máy xử lý rác thải Bá Phát” - ông Nguyễn Minh Dũng – Phó Phòng Kinh tế hạ tầng Tánh Linh cho biết.

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm hỗ trợ nguồn điện cho nhà máy xử lý rác thải ở Tánh Linh đi vào hoạt động