Theo dõi trên

Cần xây dựng và tăng cường đoàn kết trong cộng đồng dân cư

09/11/2019, 10:21

BTO - Đó là đề nghị của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2019 liên khu dân cư tại phường Thanh Hải (TP. Phan Thiết) được tổ chức vào sáng nay (9/11). Về dự và chung vui ngày hội còn có ông Đặng Văn Thuận – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, cùng đông đảo bà con nhân dân phường Thanh Hải.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu và tặng quà cho người nghèo.

“Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” (gọi tắt ngày hội) được phường Thanh Hải tổ chức trong 1 ngày với đầy đủ phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trọng tâm báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm 2019. Năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của cộng đồng dân cư phường Thanh Hải, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được củng cố, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị. Nhờ đó, đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng khu dân cư văn hóa. Các cuộc vận động có sức lan tỏa sâu rộng, nhất là phong trào vận động nhân dân xây dựng các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm, chỉnh trang bộ mặt khu dân cư đạt kết quả tốt, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Hiện có trên 90% các công trình đường giao thông được bê tông hóa và có hệ thống thoát nước; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội được nhân dân hưởng ứng tích cực. Tình làng, nghĩa xóm được giữ vững, bà con trong khu dân cư đã đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ, thăm hỏi động viên nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn…

Đại biểu và nhân dân phường Thanh Hải dự ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng và biểu dương toàn thể cán bộ và nhân dân phường Thanh Hải đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phường Thanh Hải cần xây dựng và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư để phát huy sức mạnh của nhân dân, phát huy nguồn lực xây dựng khu phố ngày càng phát triển; phấn đấu tăng hộ giàu, hộ khá; khu phố xanh – sạch- đẹp; không có tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, không có người vi phạm pháp luật, phấn đấu cuộc sống của mỗi người dân, mỗi gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc; thôn, khu phố bình yên, xã hội an toàn. Cùng với đó, phát huy vai trò chủ trì, tích cực của Mặt trận trong việc huy động nhân dân tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Đồng thời, tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân để cấp có thẩm quyền giải quyết. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động, đặc biệt là phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày…góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Người dân tham gia hội thi kéo co.

Sau phần lễ, phường Thanh Hải tổ chức phần hội với các hoạt động vui chơi thu hút đông đảo nhân dân tham gia như hội thi kéo co, nhảy bao bố, ẩm thực… tạo không khí vui tươi, đầm ấm và đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy trao 10 phần quà cho hộ nghèo được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh gửi tặng phần quà cho phường Thanh Hải, chúc mừng ngày hội.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xây dựng và tăng cường đoàn kết trong cộng đồng dân cư