Theo dõi trên

Cảnh báo điều tiết nước qua tràn hồ Sông Móng

02/11/2017, 17:19 - Lượt đọc: 6

BTO- Trong đợt mưa lũ vừa qua huyện Hàm Thuận Nam là địa phương bị ngập nặng ở một số vùng đất thấp. Mưa lớn kéo dài cùng với lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã tạo lũ vượt tràn Đập thủy lợi Ba Bàu đổ về hạ lưu khiến hàng trăm ha cây hoa màu và thanh long ngập sâu trong nước. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay đang có áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông nên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hàm Thuận Nam nói riêng tiếp tục có mưa lớn và nhiều khả năng nước từ đầu nguồn tràn về gây lũ.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó với diễn biến của mưa, bão, lũ và giảm thiểu thiệt hại của nhân dân, UBND huyện Hàm Thuận Nam yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện (cơ quanthường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứunạn huyện) phải thông tin kịp thời đến các xã, thị trấn về kế hoạch điều tiết nước qua tràn hồ Sông Móng để chủ động triển khai thực hiện tốt phương án sơ tán, di dời tài sản, vật nuôi của nhân dân đến nơi an toàn cho các tháng còn lại của mùa mưa năm 2017. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận – Chi nhánh Hàm Thuận Nam trong thời gian mưa, lũ, thường xuyên quan trắc, chủ động điều tiết, tránh xả lũ tập trung gây ngập lụt vùng hạ du. Có kế hoạch điều tiết nước qua tràn hồ chứa hợp lý, đồng thời thông báo kịp thời cho huyện và các xã, thị trấn có liên quan trước khi mở tràn và điều chỉnh lưu lượng qua tràn.

Đối với UBND các xã, thị trấn thông báo kịp thời đến người dân trên địa bàn để chủ động phòng, tránh và giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt là người dân sinh sống ven sông, suối và dọc các tuyến xả lũ của các công trình thủy lợi. Triển khai thực hiện tốt phương án phòng, chống, ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Có phương án di dời người và tài sản của nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo điều tiết nước qua tràn hồ Sông Móng