Theo dõi trên

Cảnh báo nguy cơ lũ trên sông Lũy, sông Cà Ty

22/06/2017, 10:03

 BTO- Để chủ động phòng, tránh lũ, ngập lụt vùng hạ lưu sông Lũy thuộc huyện Bắc Bình, lưu vực sông Cà Ty, Tp. Phan Thiết; giảm tối đa thiệt hại cho nhân dân, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vừa đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Bình, Tp. Phan Thiết thông báo ngay cho nhân dân các xã, thị trấn dọc lưu vực sông Lũy và sông Cà Ty biết khả năng xuất hiện lũ gây ngập úng cục bộ các vùng trũng, ven sông để nhân dân chủ động phòng tránh kịp thời. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN huyện Bắc Bình, Tp. Phan Thiết tiến hành kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, ven sông Lũy, sông Cà Ty, vùng hay bị ngập lụt, sạt lở đất để có phương án di dời, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán và thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương.

Trước đó, theo tin cảnh báo từ Đài Khí tượng Thủy văn Bình Thuận, trong 6 giờ qua khu vực tỉnh Bình Thuận có mưa, có nơi mưa vừa - mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa đo được tại các trạm từ 13 giờ đến 19 giờ ngày 21/6/2017 như sau: Phan Tiến 100,6 mm; Phan Sơn 28,8 mm; Mương Mán 94,0 mm; Sông Lũy 38,4 mm; Mỹ Thạnh 35,8 mm; Phan Thiết 22,0 mm.

Mực nước lúc 19 giờ ngày 21/6 trên các sông dao động trong khoảng thấp hơn cấp báo động I (BĐI). Thời tiết khu vực Bình Thuận đêm 21/6 và ngày 22/6 nhiều mây, có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa mưa to và dông.

Trong 6 đến 12 giờ tới trên sông Lũy, sông Cà Ty có khả năng xảy ra lũ, ngập úng cục bộ ở các vùng trũng, sạt lở đất, đỉnh lũ trên sông Lũy tại trạm Sông Lũy có khả năng đạt cấp BĐI - II. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo nguy cơ lũ trên sông Lũy, sông Cà Ty