Theo dõi trên

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm

27/10/2017, 17:26

BTO- Để chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm, đề phòng mưa lớn gây lũ, ngập lụt; kết hợp với xả lũ qua tràn các hồ chứa nước trong tỉnh, bảo đảm an toàn hạ du các hồ chứa; Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết theo dõi chặt chẽ về diễn biến của thời tiết, mưa dông, gió mạnh trên biển; phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực có trách nhiệm thông báo cho chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của thời tiết nguy hiểm, nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy và gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh; có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, mưa, gió mạnh, lốc xoáy,… trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền các cấp và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh. Đặc biệt là các khu đông dân cư tập trung ven biển, cửa sông để sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm có khả năng mạnh lên thành ATNĐ, bão.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra, theo dõi tình hình lượng nước về hồ, vận hành đảm bảo an toàn công trình theo quy trình vận hành hồ chứa và khu vực dân cư hạ du hồ chứa; thông báo kịp thời cho người dân và chính quyền địa phương biết thông tin phải xả lũ qua tràn để chủ động ứng phó, có kế hoạch di dời, sơ tán dân kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại gây ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến của thời tiết nguy hiểm và các thiên tai khác trên địa bàn phụ trách để tham mưu chỉ đạo, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra.

Trước đó, theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 27/10/2017, trên khu vực Nam Biển Đông đã hình thành dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 8,0 – 12,0 độ Vĩ bắc và đang gây thời tiết nguy hiểm.
Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Cảnh báo: Ngày mai (28/10), trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành một vùng áp thấp ngay trên vùng biển quầnđảo Trường Sa, sau đó vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam và khu vực đất liền Nam Bộ

Khu vực Bình Thuận mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, vùng biển ngoài khơi trời nhiều mây, có mưa rào và dông mạnh, tầm nhìn xa từ 4 - 10km. Gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng biển cao từ: 2,00 – 2,50m, có lúc sóng biển cao 2,50 – 3,00m. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo thời tiết nguy hiểm