Theo dõi trên

Cấp nhiều vật tư y tế để Bình Thuận chống dịch

18/03/2020, 15:10

BTO- Để Bình Thuận có trang thiết bị y tế tốt nhất phục vụ việc phòng chống dịch Covid – 19, Thứ trưởng Bộ Y tếTrương Quốc Cườngvừa ký quyết định xuất cấp vật tư y tế cho Sở Y tế tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, xuất cấp không thu tiền một số vật tư y tế tại kho của BV Chợ Rẫy (TP.HCM) mua phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trước đó. Cụ thể, số vật tư y tế được cấp gồm:50.000 khẩu trang y tế, 2.000 khẩu trang N95, 2.000 bộ trang phục phòng, chống dịch và 2.000 bộ trang phục Tyvek.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương xuất cấp cho Sở Y tế tỉnh Bình Thuận các loại vật tư y tế trên. Sở Y tế tỉnh Bình Thuận khẩn trương tiếp nhận và phân bổ số vật tư y tế trên cho các cơ sở y tế theo quy định.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 9 trường hợp nhiễm Covid – 19. Những trường hợp này đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Hơn 200 người được cách ly tại Trung đoàn 812, Trường Quân sự tỉnh; 11 người nước ngoài cách ly tại cơ sở số 4 đường 19/4 Phan Thiết và hơn 750 người đang cách ly tại nhà.

Việc Bộ Y tế kịp thời cấp số vật tư y tế trên sẽ giúp các cơ sở y tế có đủ vật tư để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong thời gian tới.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp nhiều vật tư y tế để Bình Thuận chống dịch