Theo dõi trên

Cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

04/06/2020, 15:06 - Lượt đọc: 330

BTO- Mùa mưa bão đang đến gần, để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là những người tham gia giao thông trên đường, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận đang kiểm tra, cắt tỉa hạ độ cao những loại cây có khả năng gây nguy hiểm cho người dân trên địa bàn TP. Phan Thiết.

                
      Tuyến đường sau khi cây xanh được cắt tỉa, hạ độ cao. Ảnh : Đình    Hòa.

Người dân ủng hộ

Những tuyến đường chính có nhiều cây xanh được kiểm tra, cắt tỉa  trong đợt này là đường Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Tất Thành, Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Phạm Văn Đồng…

Theo đó, công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận sẽ tập trung cắt tỉa cây nặng tán, cây mọc lệch tán. Riêng 2 loại cây phượng và lim xẹt, theo kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc, công ty nhận thấy hệ rễ dễ bị mầm bệnh xâm hại làm mục gốc, sam bọng thân làm cây có nguy cơ ngã đổ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn người dân, công ty đã quyết định cắt hạ độ cao của những loại cây này.

                       
      Công nhân tiến hành cắt, tỉa cây xanh. Ảnh : Đình Hòa.

Anh Nguyễn Tấn Hòa, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết cho biết: Cách đây 2 năm, vào mùa mưa trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có nhiều cây xanh bị ngã. Thời điểm đó vào giữa đêm khuya, ít người qua lại nên không bị thiệt hại về người. Vì vậy, theo anh Hòa việc cắt tỉa, hạ độ cao của cây xanh là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và những người tham gia giao thông trong mùa mưa, bão sắp tới.

Còn bà Lê Thị Một, ở phường Phú Thủy cho biết: “Những cơn mưa đầu mùa thường kèm theo những cơn dông nên rất nguy hiểm. Nhà tôi có một cây lim xẹt  trước cửa nhà nên tôi rất lo sợ cây bị  gãy, đổ. Việc cắt tỉa cây trong thời điểm này là cần thiết, tôi rất đồng tình và ủng hộ”.

Hơn 1.400 cây xanh sẽ được cắt tỉa, hạ độ cao

Theo thống kê, toàn TP. Phan Thiết hiện có hơn 13.000 cây xanh, chủ yếu là các loại cây xà cừ, dầu, sao đen, lim xẹt, phượng, sa kê vàng, anh đào… Trong đó cây lim xẹt và cây phượng là 2 loại cây dễ  bị ngã đổ nhất. Đến nay, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận đã cắt tỉa khoảng 700 cây và dự kiến đến tháng 7/2020 sẽ hoàn thành việc cắt tỉa cho hơn 1.400 cây nguy hiểm, có nguy cơ gãy, đổ.

"Trong quá trình thi công, việc đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và vệ sinh đường phố luôn được công ty coi trọng. Mỗi cây sau khi được tiến hành cắt tỉa, gọt bớt tán sẽ thu lượm, quét dọn gọn gàng", anh Nguyễn Minh Khánh  - nhân viên kỹ thuật, Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận thông tin thêm.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão