Theo dõi trên

Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc: Nơi “giữ lửa” yêu thương

05/08/2019, 08:31

BT- Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hội, tập hợp hội viên và tuyên truyền xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, Hội Phụ nữ xã Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam) đã thành lập các câu lạc bộ (CLB). Trong đó nổi bật là hoạt động của CLB “Gia đình hạnh phúc”.

                
   CLB “Gia đình hạnh phúc” trao quà cho học    sinh có hoàn cảnh khó khăn.

14 giờ, Hội trường UBND xã Hàm Kiệm khá sôi nổi với các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm. Những tiếng vỗ tay, nụ cười và cả những chia sẻ cứ thế kéo dài tới gần 17 giờ chiều mới kết thúc. Một không khí vui tươi, ấm cúng, thân thiện của các thành viên khi tham gia sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc”. Bà Nguyễn Thị Lệ Hà – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chia sẻ: Mỗi quý, CLB sinh hoạt một lần. Nội dung được thay đổi liên tục, gần gũi với cuộc sống như làm thế nào giữ “lửa” gia đình, chữ hiếu ngày nay, nuôi dạy con như thế nào mới đúng cách… còn hôm nay là chủ đề phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn.

CLB thành lập từ giữa năm 2017, ban đầu chỉ có 35 cặp vợ chồng, nhưng đến nay là 85 cặp. Như vậy có nghĩa mỗi lần sinh hoạt có tới 170 thành viên tham gia, chưa kể chi hội trưởng, phó các thôn. Để “kéo” được những ông chồng cùng tham gia, Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với Hội Chiến binh xã tới tận nhà mời các hội viên, đồng thời đổi mới nội dung sinh hoạt, bằng hình thức sân khấu hóa. Chương trình được lên kế hoạch rõ ràng, có giao lưu văn nghệ, xem và nhận xét tiểu phẩm, ý nghĩa cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, chia sẻ kinh nghiệm của các gia đình và hướng giải quyết, giúp đỡ kịp thời những vướng mắc. Kết quả được thể hiện, nếu trước đây các chị ngại nói đến sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, những mâu thuẫn trong hôn nhân, phương pháp nuôi dạy con cái… giờ thì ngược lại, họ rất thoải mái khi chia sẻ. Qua đó nhiều chị nhận ra và khắc phục khuyết điểm. Có chị bỏ thói quen săm soi chồng kiểu “vạch lá tìm sâu”, nhiều chị bớt thời gian làm kinh tế để quan tâm, chia sẻ với con cái, chủ động giải quyết êm thấm những mâu thuẫn nhỏ nhặt, nâng chất bữa cơm bồi dưỡng sức khỏe cho chồng, con…

Ngoài ra, CLB còn thực hiện nhiều việc có ý nghĩa như vận động tặng quà cho phụ nữ nghèo, nhận đỡ đầu 2mẹ Việt Nam anh hùng, sửa chữa, xây dựng nhà tình thương, tặng học bổng, quà cho học sinh gia đình khó khăn ở địa phương.

“85 cặp vợ chồng là 85 hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung là các gia đình đều nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, sống có văn hóa, yêu thương nhau, có trách nhiệm với gia đình, xây dựng mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Vì thế Hội Phụ nữ xã sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt của CLB “Gia đình hạnh phúc” để tập hợp thêm nhiều hội viên nữa. Từ đó tuyên truyền giúp phụ nữ thực hiện tốt hơn vai trò làm vợ, làm mẹ và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, bà Hà khẳng định.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc: Nơi “giữ lửa” yêu thương