Theo dõi trên

Chả cuốn cá trích “giựt giải” cao ở hội thi quy tụ các món chiên đặc sắc

17/01/2018, 13:59 - Lượt đọc: 210

BTO- Đạt giải Nhì tại Hội thi quy tụ nhiều món chiên đặc sắc nhất Việt Nam năm 2018, do Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn phối hợp với Hiệp hội du lịch TPHCM tổ chức mới đây tại TPHCM, đầu bếp trẻ Lê Quốc Thịnh – quê ở TP Phan Thiết đã chinh phục được ban giám khảo và nhiều thực khách khó tính bằng món ăn dân dã của quê nhà Bình Thuận là “Chả cuốn cá trích”.

27 tuổi, Thịnh đang là đầu bếp cho nhà hàng Tavola - chuyên ẩm thực Ý tại TPHCM. Mặc dù chuyên chế biến những món ăn Âu, nhưng các cuộc thi ẩm thực lớn tổ chức Thịnh đều đăng ký tham gia những món ăn truyền thống của xứ biển Bình Thuận.

“Em mong muốn khi người ta nhắc đến Phan Thiết – Bình Thuận sẽ nghĩ thêm đến món chả cuốn cá trích và những món ăn truyền thống khác nữa, chứ không đơn thuần là chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay là thanh long thôi”, Thịnh vui vẻ cho biết.

Món chả cuốn cá trích được giải Nhì
 

Tốt nghiệp lớp 12, nhiều bạn cùng lứa bằng mọi giá thi vào các trường đại học, chàng trai trẻ Lê Quốc Thịnh chỉ có một ước mơ duy nhất vào trường nghề. Học ngành nhà hàng khách sạn, thấy các anh chị khóa trước làm bếp thấy hay nên Thịnh tìm hiểu rồi đăng ký học thêm nghề nấu ăn với thời gian 6 tháng, từ đó bén duyên luôn.

4 năm trong nghề bếp, làm việc ở nhiều nhà hàng lớn nhỏ tại TPHCM, Thịnh luôn tận dụng thời gian để học hỏi kinh nghiệm cho mình. Chỉ với một ước mơ sẽ mở một nhà hàng theo phong cách hiện đại chuyên những món ăn đặc sản tại Phan Thiết.

Đuôi bê hầm ớt, cá mối nhồi mực và panna cotta sương sâm, 3 món được giải Nhì cuộc thi Đầu bếp trẻ tài năng 2016

Tham dự cuộc thi lần này, Thịnh chọn món chả cuốn cá trích với nguyên liệu đặt mua tại Phan Thiết đưa vào. Do cá tươi, với cách chế biến lạ, trang trí khá bắt mắt đã chinh phục ban giám khảo cũng như nhiều người thưởng thức. “Món chả cuốn cá trích được nhiều người quan tâm và thích ăn. Có khách ăn xong còn nói trước giờ chỉ thấy cá trích đóng hộp, chưa ăn cá trích tươi như thế này”, Thịnh tiết lộ.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường xuyên hàng năm, có hơn 50 đầu bếp chuyên nghiệp từ các nhà hàng lớn ở TPHCM tham gia. Năm ngoái Thịnh cũng đạt giải Nhì của giải bếp trẻ tài năng với 2 món từ thịt dông gồm bánh đa dông bằm và gỏi cuốn dông sốt me. Thịnh cho biết tất cả món ăn dự thi đều được làm từ nguyên liệu của quê hương Bình Thuận.

“Học nghề hay học đại học đều giống nhau thôi, cái quan trọng là bản thân có cảm thấy thích và yêu công việc mình đã chọn để gắn bó nó đến sau này là chuyện khác”, Thịnh chia sẻ suy nghĩ về mình.

Khánh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chả cuốn cá trích “giựt giải” cao ở hội thi quy tụ các món chiên đặc sắc