Theo dõi trên

Cha và con 67 lần hiến máu

14/06/2017, 08:35

BT- Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống nhân ái bao dung của người Việt Nam. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, những bệnh nhân thiếu máu cần cấp cứu gấp. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút nhiều tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia, hưởng ứng. Từ các hoạt động của phong trào đã có nhiều tấm gương sáng được biểu dương và tôn vinh. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là ông Nguyễn Văn Thành, ngụ tại phường Phú Trinh, hiện đang công tác tại Hạt Kiểm lâm TP. Phan Thiết - người đã 37 lần tham gia hiến máu tình nguyện và là một trong 100 gương mặt được tôn vinh tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

                
Ông Nguyễn Văn Thành đã 37 lần tham gia    hiến máu tình nguyện.

Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ông Nguyễn Văn Thành (SN 1963) luôn hăng hái trong các phong trào hiến máu tình nguyện. Chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tham gia hiến máu, ông Thành nhớ lại: “Đó là vào năm 2001, khi còn làm tại Hạt Kiểm lâm Hàm Thuận Nam, trong một dịp đi công tác tại xã Hàm Cường (Hàm Thuận Nam), cùng lúc đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang tổ chức hiến máu tại đây. Sau khi được sự vận động, tuyên truyền, tôi đã tình nguyện tham gia hiến máu. Đến nay tôi đã tham gia hiến được 37 lần, tôi thấy việc hiến máu tình nguyện hết sức có ý nghĩa và không có hại cho sức khỏe. Hiện tôi cảm thấy sức khỏe của mình vẫn rất tốt và tất nhiên tôi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào sức khỏe không cho phép mới thôi”.

Hiện là đội viên Đội ngân hàng máu sống thành phố, ông Thành luôn tích cực, không quản ngại giờ giấc, sẵn sàng tham gia hiến máu tại các bệnh viện khi có nhu cầu. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, ông Thành còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động bạn bè, người thân tham gia. Ông kể: “Ban đầu khi vận động, nhiều người không khỏi băn khoăn, vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng là người từng nhiều lần hiến máu, tôi đã giải thích cặn kẽ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện và khẳng định những người có đủ sức khỏe tham gia hiến máu thì hoàn toàn không có hại gì nên được nhiều người tích cực hưởng ứng”. Nhận thấy ý nghĩa cao đẹp từ việc hiến máu cứu người của cha nên hai người con trai của ông cũng tích cực tham gia hiến máu. Con trai cả của ông là anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1985) đã 14 lần hiến máu, con trai thứ là anh Nguyễn Thanh Tân (SN 1986) đã tham gia hiến máu 16 lần.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, gia đình ông Thành còn thường xuyên thực hiện các công việc từ thiện như đi trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và trẻ em bị nhiễm HIV đang điều trị tại bệnh viện vào các dịp lễ, tết. Những việc làm ý nghĩa của gia đình ông Thành đã giáo dục lối sống tích cực, biết yêu thương sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, là tấm gương sáng trong phong trào thiện nguyện.

Với những đóng góp thầm lặng, ông Thành và gia đình đã vinh dự 5 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, vào ngày 14/6 - Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện, ông Thành vinh dự là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Chia sẻ niềm vui này, ông Thành cho biết: “Tôi rất vinh dự vì được đại diện cho tỉnh tham gia lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Đây cũng là dịp để tôi được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động tuyên truyền người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi mong rằng, tất cả mọi người, dù già hay trẻ, dù nghèo hay giàu hãy tham gia hiến máu ít nhất một lần trong đời để có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho gia đình họ”.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha và con 67 lần hiến máu