Theo dõi trên

Chăm lo gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

16/12/2019, 10:17 - Lượt đọc: 83

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã có công văn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng với các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trợ giúp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và giáp hạt đầu năm 2020; chủ động huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có tết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trường hợp qua rà soát, nguồn lực địa phương không đáp ứng đủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh văn bản đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hỗ trợ theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 5092/LĐTBXH-BTXH ngày 27/11/2019. Đồng thời, thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý