Theo dõi trên

Chậm trễ làm đường nông thôn, dân đòi lại tiền…

12/12/2017, 10:15 - Lượt đọc: 6

BT- Sau thời gian dài đóng góp tiền để làm đường bê tông nông thôn, người dân khu ông Đạm (xã Mương Mán – Hàm Thuận Nam) vẫn phải đi trên con đường gập ghềnh.

                
Con đường nhầy nhụa dẫn vào khu ông Đạm (xã    Mương Mán).

Đường nhầy nhụa

Theo ghi nhận, đoạn đường đất dài 2 km từ cầu ông Đạm (thôn Đại Thành, Mương Mán) vào khu sản xuất chi chít ổ gà, ổ voi lởm chởm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, bất tiện trong quá trình đi lại, sinh hoạt hàng ngày.

Nhiều người dân trong thôn phản ánh: Trời nắng thì bụi mịt mù, mưa đến mặt đường nhầy nhụa, trơn trợt. Nước che lấp những ổ gà, nếu không cẩn thận rất dễ xảy ra tai nạn. Hàng năm, trước mùa mưa, người dân góp vài chục triệu đồng giặm vá, sửa sang lại đường sá. Tuy nhiên, đường giao thông của thôn vẫn liên tục xói lở.

 Lâu quá… đòi tiền lại

Năm 2015, UBND xã Mương Mán có kế hoạch làm đường bê tông nông thôn dài 450m (từ cầu ông Đạm hướng vào khu sản xuất), theo hướng Nhà nước và nhân dân cùng làm. Người dân trong xóm vui mừng hưởng ứng và đóng góp tiền. Tuy nhiên, thời gian dài 18 tháng đã đóng góp tiền, nhưng con đường vẫn chưa đổ bê tông. Do đó, người dân bức xúc yêu cầu trả lại tiền… Đó là thông tin của ông Lâm Xuân Phúc.

Theo ông Ngô Văn Tư, tiền đóng góp được tính 500.000 đồng/hộ cộng thêm số trụ thanh long với 2.000 đồng/trụ. Sự đóng góp nhiều hay ít phụ thuộc vào số lượng trồng thanh long. Sau thời gian dài đóng góp, nhưng người dân vẫn phải đi trên con đường gập ghềnh. UBND xã cũng không có ý kiến gì khi người dân đòi lại tiền. Đến nay, một số hộ trong khu này cũng không biết vì sao tiền đóng vào làm đường, nhưng không làm và trả lại. Năm 2017, người dân tự đóng góp 170 triệu đồng để làm phẳng mặt đường, với chiều dài 2km; do ảnh hưởng cơn bão số 12 vừa qua làm đường xuống cấp trở lại và khó khăn trong vận chuyển.

Thay bê tông bằng đường nhựa

Theo ông Nguyễn Anh Phong (Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Mương Mán), UBND xã có kế hoạch làm đường bê tông trong khu ông Đạm năm 2015. Đến quý 4/2015, tiền đóng góp của dân được 70%. Cũng tại thời điểm này, UBND huyện khảo sát và có thông tin đầu tư trung hạn (giai đoạn 2016 – 2020) 3 km đường nhựa tại xã. UBND xã có bố trí khu ông Đạm dài 1,2 km để làm. Các ngành đã lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật và đang chờ vốn. UBND xã đã truyền đạt thông tin trên đến người dân trong các lần họp. Khoảng giữa năm 2016 – 2017, thôn tổ chức họp 2 lần để lấy ý kiến giải quyết tiền đóng góp; đa số người dân đều muốn lấy tiền lại. Năm 2017, số tiền thu đều trả lại cho người dân đầy đủ.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm trễ làm đường nông thôn, dân đòi lại tiền…