Theo dõi trên

Chấn chỉnh công tác cán bộ

20/07/2018, 17:33

BTO- Qua kiểm tra cho thấy, công tác cán bộ của tỉnh thời gian qua, bên cạnh một số kết quả đạt được vẫn còn hạn chế, khuyết điểm như: Một số nơi vẫn còn tình trạng thực hiện chưa đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy chế về công tác cán bộ; việc đề bạt bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử một số trường hợp chưa đảm bảo quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình; nhiều trường hợp trước khi quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử chưa có kết luận bằng văn bản của cấp có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị; chưa thực hiện đúng, đủ quy trình nhân sự và chuẩn bị hồ sơ nhân sự theo quy định.

Để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ và chỉ đạo của Ban Bí thư về chấn chỉnh, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các tổ chức đảng bám sát các quy định, quy chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy để rà soát, ban hành đầy đủ đồng bộ các quy định, quy chế về công tác cán bộ của cấp mình; đảm bảo thực hiện đúng các điều kiện, tiêu chuẩn, phương châm, nguyên tắc, quy trình công tác cán bộ.

Phải chấn chỉnh ngay nhưng khuyết điểm, hạn chế về công tác cán bộ; những cán bộ được quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động, giới thiệu ứng cử phải đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và thực hiện đúng quy định. Ban Thường vụ cấp ủy phải kết luận bằng văn bản về tiêu chuẩn chính trị trước khi quy hoạch, bổ nhiệm… Lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh chủ động phối hợp với Đảng ủy Khối CCQ tỉnh để thẩm tra, xác minh xem xét, kết luận về tiêu chuẩn chính trị trị đối với cán bộ quy hoạch, bổ nhiệm chức vụ trưởng, phó phòng và tương đương, từ đó bố trí, sử dụng đúng quy định.

Một vấn đề cần chú ý nữa là tiến hành rà soát nhu cầu để từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo về lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nươc, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảm bảo theo tiêu chuẩn chức danh cán bộ; tập trung vào cán bộ chưa đạt chuẩn và cán bộ quy hoạch ở địa phương, đơn vị; trong đó ưu tiên đối với cán bộ còn thiêu tiêu chuẩn để khắc phục thiếu sót trong thời gian qua. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị nắm chắc nhu cầu, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng, trước mắt mở lớp cho số cán bộ chưa đạt chuẩn ngay trong năm 2018.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát; kịp thời phát hiện và chất chỉnh những khuyết điểm, hạn chế trong công tác cán bộ. Ban Tổ chức Tỉnh ủy kịp thời đề xuất xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đề xuất hủy bỏ các quyết định không đúng quy định.

 T.NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh công tác cán bộ