Theo dõi trên

Chấn chỉnh hoạt động Văn phòng đại diện truyền hình Pháp luật Việt Nam tại Bình Thuận

07/11/2017, 16:01

BTO- Liên quan đến hoạt động của Văn phòng đại diện Truyền hình Pháp luật Việt Nam tại Bình Thuận, trên cơ sở báo cáo của Sở Thông tin truyền thông, ngày 7/11, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo “khẩn” gửi Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Kế hoạch và Đầu tư và Công an tỉnh.

Xe biển trắng gắn logo Truyền hình pháp luật Việt Nam tác nghiệp tại khu vực Bàu Trắng

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về báo chí nói chung trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Đồng thời với chức năng quản lý, sở cần hỗ trợ, tạo điều kiện để phóng viên thường trú Báo Pháp luật Việt Nam tại tỉnh, cũng như phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh hoạt động, tác nghiệp báo chí trên địa bàn tỉnh thuận lợi, đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin Truyền thông có văn bản thông báo cho Báo Pháp luật Việt Nam về những việc làm chưa đúng của phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, như: tổ chức lễ công bố, ra mắt Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam và đặt bảng tên Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền; chưa thực hiện đầy đủ thủ tục thành lập Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận theo các văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Đáng chú ý, từ việc không chặt chẽ của Báo Pháp luật Việt Nam đã để Công ty Cổ phần truyền hình pháp luật lợi dụng danh nghĩa Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận vận động kinh phí trái phép...

UBND tỉnh cũng đề nghị Báo Pháp luật Việt Nam nếu có nhu cầu mở Văn phòng đại điện tại Bình Thuận thì phải thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định. Trong thời gian chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền thì dừng tất cả các hoạt động Văn phòng đại diện tại Bình Thuận và phóng viên thực hiện nhiệm vụ thường trú phải đúng quy định.

Thư ngỏ “Chung tay hỗ trợ sinh viên nghèo” mà Công ty Truyền hình pháp luật VN ban hành trái quy định

UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác minh thông tin việc một số cá nhân thuộc Công ty Cổ phần truyền hình pháp luật có hành vi mạo danh phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam để hoạt động báo chí trá hình trên địa bàn tỉnh; lợi dụng danh nghĩa Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận phát hành thư ngỏ vận động quỹ “Chung tay hỗ trợ sinh viên nghèo đến trường” trái phép... gây khó khăn cho các doanh nghiệp, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong thời gian qua.

Qua kiểm tra, các đơn vị có báo cáo, đề xuất xử lý cụ thể đối với các trường hợp vi phạm (nếu có), trước ngày 20/11/2017.

Như dư luận phản ánh, một số đơn vị trên địa bàn tỉnh nhận thư ngỏ của Truyền hình pháp luật Việt Nam, nhưng phía dưới có đóng con dấu có pháp nhân của một đơn vị khác, nội dung thư ngỏ này có nhiều điểm đáng ngờ về nội dung, mục đích và cả thể thức văn bản nên gây không ít bức xúc cho các đơn vị. Ngoài ra gần đây, chúng tôi cũng nhận được nhiều thông tin phản ánh từ cơ sở về việc có phóng viên xưng danh của Truyền hình pháp luật Việt Nam, tác nghiệp tại địa bàn với hoạt động báo chí không rõ ràng.

PV 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh hoạt động Văn phòng đại diện truyền hình Pháp luật Việt Nam tại Bình Thuận