Theo dõi trên

Chấn chỉnh việc quản lý cán bộ đi nước ngoài

01/08/2018, 15:42

BTO- Thời gian qua, việc quản lý cán bộ, công chức viên chức đi công tác nước ngoài còn một số hạn chế. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chưa thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý cán bộ, đảng viên ra nước ngoài và quan hệ, tiếp xúc với tổ chức, cá nhân có yếu tố nước ngoài. Một số cán bộ, công chức viên chức ra nước ngoài học tập, tham quan, công tác khi về nước chưa chấp hành nghiêm túc về thời gian báo cáo kết quả chuyến đi theo quy định. Một số chuyến đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức do các doanh nghiệp mời và đài thọ mang tính chất tham quan du lịch là chính nên tác dụng đối với việc tiếp thu khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức để áp dụng vào thực tiễn của địa phương hiệu quả thấp.

Để khắc phục những hạn chế trên, nhằm quản lý chặt chẽ các đoàn đi công tác nước ngoài (đi thăm, làm việc, nghiên cứu) phù hợp với quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước đảm bảo việc đi nước ngoài thiết thực, hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các tổ chức Đảng, Mặt trận TQVN, các đoàn thể chính trị xã hội, các sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có liên quan đến việc quản lý cán bộ đi nước ngoài…

Không cử cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài do các doanh nghiệp, hiệp hội, đơn vị sự nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và các cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội có yếu tố nước ngoài mời và đài thọ kinh phí.

Việc đi nước ngoài bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được cân nhắc kỹ, có mục đích, bảo đảm hiệu quả thiết thực. Thành phần đi nước ngoài không quá 10 người (nếu cần thiết đoàn đông hơn phải được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy); mỗi nước không quá 3 ngày; không đi quá 3 nước trong cùng một chuyến công tác. Tuyệt đối không sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài.

Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo sau mỗi chuyến đi nước ngoài, chú ý báo cáo cụ thể những kiến thức, kinh nghiệm học tập được ở nước bạn, đề xuất các giải pháp để các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu áp dụng. Có hình thức xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chúc, viên chức đi nước ngoài và quan hệ với tổ chức, cá nhân có yếu tố nước ngoài không chấp hành và vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước.

Việc nhắc nhỡ, chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời điểm hiện tại là rất cần thiết và kịp thời, khi mà mới đây một doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh đài thọ kinh phí cho một số đoàn cán bộ của tỉnh đi nước ngoài gây nhiều dư luận không tốt trong xã hội.

 T.NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh việc quản lý cán bộ đi nước ngoài