Theo dõi trên

Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được nâng cao

26/12/2017, 08:55

BT- Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; hướng tới mục tiêu là tạo được sự thay đổi về chất trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn...

                
Ảnh minh họa

Trong giai đoạn 2011 - 2015, tỉnh đã cử đi bồi dưỡng ngắn ngày, tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài cho 1.464 lượt cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ nguồn, trong đó tập trung vào đội ngũ công chức hành chính các ngạch chuyên viên chính trở lên, công chức lãnh đạo, quản lý. Nội dung đào tạo tập trung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm quản lý nguồn nhân lực; xây dựng, hoạch định chính sách; tổ chức điều hành nền hành chính và hội nhập kinh tế quốc tế. Ngoài ra, để xây dựng đội ngũ công chức lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành và công chức dự nguồn, cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tỉnh đã xây dựng và thực hiện Đề án đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách tỉnh (gọi tắt là Đề án 100), đã cử đi đào tạo sau đại học ở nước ngoài là 30 người (tiến sĩ 3 người, thạc sĩ 27 người) tại các nước: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Bỉ, Pháp, trong đó có 5 người đi học theo Đề án 165 và các chương trình học bổng khác. Đến nay, đã có 29 người hoàn thành chương trình đào tạo, gồm 3 tiến sĩ ngành y học toàn phần ở nước ngoài, 26 thạc sĩ (trong đó có 17 người học toàn phần nước ngoài, 9 người học theo chương trình liên kết trong nước), còn 1 người đang học thạc sĩ.

Nhìn chung công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức của tỉnh có nhiều nỗ lực thực hiện đạt một số kết quả bước đầu. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch đào tạo trên cơ sở khảo sát đánh giá thực trạng gắn với quy hoạch và bố trí, sử dụng cán bộ; bước đầu khắc phục tình trạng đào tạo không theo quy hoạch. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đã từng bước nâng cao trình độ, chất lượng, năng lực thực hiện nhiệm vụ công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ, công chức cấp xã. Qua đó góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Việc tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong thời gian qua đã tạo điều kiện cũng như động lực để công tác đào tạo, bồi dưỡng trong nước phát triển, số lượng cán bộ, công chức được cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài theo các chương trình học bổng quốc tế ngày càng nhiều, số cán bộ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo chương trình liên kết quốc tế cũng ngày càng tăng.

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được nâng cao