Theo dõi trên

Cháy ở nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 có thể do xỉ hàn

07/03/2017, 15:56 - Lượt đọc: 6

BTO- Ngay sau khi sự cố cháy xảy ra tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đang thi công, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân – Tổng Công ty Phát điện 3 đã có Văn bản khẩn số 0390, ngày 7/3/2017 để báo cáo khẩn về sự cố.

                
Ảnh FB Sông Thu

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào lúc 10h45 phút, ngày 7/3 tại khu vực bộ khử lưu huỳnh bằng nước biển  xảy ra sự cố tại thiết bị trao đổi nhiệt GGH. Tất cả các khói đen theo đường dẫn lên ống nhà máy thoát ra ngoài gây ra khói đen cục bộ tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Lực lượng chữa cháy tại chỗ của Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân cùng với tổ hợp nhà thầu phối hợp với Cảnh sát PCCC của huyện Tuy Phong cô lập, không để đám cháy lây lan ra các khu vực lân cận. Đến 12h45 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người và các thiết bị khác. Đến thời điểm này, nguyên nhân của sự cố vẫn chưa thể xác định. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân nguyên nhân cháy có thể do xỉ hàn rơi xuống các vật liệu bảo ôn (cách nhiệt), hoặc các đường ống, vòi phun bằng nhựa của hệ thống. Một nguyên nhân khác là do hóa chất thi công dùng để lắp dán lớp phủ của bộ hấp thụ và các đường ống bằng nhựa GRP của thiết bị bốc cháy trong quá trình thi công.

Hiện tại, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân đang phối hợp với Tổ hợp nhà thầu tìm hiểu nguyên nhân sự cố cũng như đánh giá mức độ thiệt hại do đám cháy gây ra để có  biện pháp ngăn ngừa trong tương lai.

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy ở nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 có thể do xỉ hàn