Theo dõi trên

Chí Công: Chọn ba vấn đề dân bức xúc để giải quyết

10/06/2018, 12:32

BTO- Chí công là một xã ven biển với số dân khá đông (hơn 21 nghìn người). Trên địa bàn xã có nhiều loại hình sản xuất như: Nông nghiệp, diêm nghiệp, ngư nghiệp… Tuy nhiên, mỗi nghề hoạt động đều có những khó khăn, vướng mắc nhất định, nên đời sống, sản xuất, sinh hoạt của đa số người dân chưa thật ổn định. Từ tháng 1/2017 Đảng ủy và UBND xã Chí Công đã triển khai thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 16 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã đã xác định những nhiệm vụ cốt lõi, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Qua đề xuất của các chi bộ Đảng ủy xã Chí Công đã chọn 3 vấn đề nổi cộm, bức xúc nhất để tập trung giải quyết bằng được. Trước hết là vấn đề bảo vệ môi trường, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở các đường hẻm thôn Hà Thủy và con sông Hiệp Đức. Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 các thôn...

                
      Bờ biển Hà Thủy bị bồi lấp

Việc quản lý đất  đai cũng là vấn đề nóng. Hiện UBND xã đang rà soát lại các dự án quy hoạch khu dân cư, chỉnh trang các khu dân cư tự phát, ngăn chặn việc lấn chiếm đất công và xây dựng nhà trái phép. Riêng dự án khu dân cư A3 đến nay đã giải phóng mặt bằng 14,12ha giao cho đơn vị thi công, còn 0,88ha chưa thi công được do vướng hộ bà Từ Thị Ngọc Chung, xã đã đề nghị huyện Tuy Phong hoàn thành các thủ tục bồi thường, hỗ trợ cho bà Chung để hoàn thành dự án trong năm 2018. Để lập lại trật tự trên lĩnh vực xây dựng nhà ở trong khu dân cư, UBND xã Chí Công đã xác nhận đủ điều kiện thi công xây dựng nhà cho 77/89 trường hợp và hướng dẫn các hộ dân lập thủ tục kê khai, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Qua kiểm tra đã phát hiện 2 trường hợp lấn chiếm đất rừng và đất ở; xử lý 6 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép; xử lý 5 trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích… Ngoài hai vấn đề bức xúc nói trên thì Cấp ủy, chính quyền xã Chí Công luôn quan tâm vấn đề phòng chống ma túy để bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Xã Chí Công đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quán triệt, triển khai quyết liệt công tác phòng chống tệ nạn ma túy; triển khai các biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu; “Kiềm chế, không để tăng số người nghiện ma túy và địa bàn có ma túy”; duy trì việc thực hiện mô hình khu dân cư phòng chống ma túy trên địa bàn thôn Hà Thủy 1 và thôn Hiệp Đức 2 của UBMTTQ xã phát động; mô hình 3 trong 1 của Hội phụ nữ xã; tổ chức đợt cao điểm phòng chống ma túy trong toàn xã; đối thoại giữa lãnh đạo đảng, chính quyền xã với người dân trên lĩnh vực phòng chống và kiểm soát ma túy… Nhờ vậy, đến nay công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn đã đạt được kết quả khả quan: Hoàn thành 24 hồ sơ người nghiện (đạt 100% kế hoạch) để có biện pháp xử lý, giáo dục tại xã; vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng Methadon; kiềm chế tốc độ gia tăng người nghiện và địa bàn có ma túy; duy trì địa bàn trắng không có ma túy (thôn Thanh Lương và thôn Thanh Tân). Trên địa bàn xã tổ chức điểm uống Methadon tập trung tại Tram y tế xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nghiện điều trị và việc quản lý của gia đình, cơ qua chức năng đối với đối tượng nghiện ma túy.

                
   
      Cửa kênh Hiệp Đức không còn đường thoát nước

Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ chí Minh”, ngoài việc chọn giải quyết những vấn đề bức xúc của dân, Đảng ủy và chính quyền xã Chí Công còn làm theo phong cách của Bác là gần dân, sát dân, thực hiện những bước đột phá trong chống bệnh thành tích, chống lãng phí, tham nhũng, thực hành tiết kiệm. Đồng thời, đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, gương mẫu và hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

 LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chí Công: Chọn ba vấn đề dân bức xúc để giải quyết