Theo dõi trên

Chính quyền Mỹ muốn Quốc hội chi 2,5 tỷ USD chống Covid-19

25/02/2020, 17:05 - Lượt đọc: 84

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ yêu cầu Quốc hội thông qua khoản ngân sách trị giá 2,5 tỷ USD để chống dịch Covid-19.

Theo Chính phủ Mỹ, hơn 1 tỷ USD trong khoản ngân sách này sẽ dành cho việc phát triển vaccine, trong khi số còn lại là để trị liệu và dự trữ các trang thiết bị bảo hệ y tế như khẩu trang.

                
      
      Dịch Covid-19 đang có    diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Ảnh minh họa: AFP.

Thông tin đưa ra trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang tăng cường nỗ lực kiểm soát Covid-19 bùng phát đầu tiên tại Trung Quốc hồi cuối năm 2019 và hiện đã lây nhiễm cho hơn 80.000 người, gấp 10 lần so với Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2002-2003.

Trong khi đó, Quân đội Mỹ và Hàn Quốc cũng đang xem xét giảm bớt quy mô các cuộc tập trận chung do những lo ngại liên quan tới dịch bệnh này.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 24/2 tuyên bố, Mỹ và Hàn Quốc đang xem xét giảm bớt quy mô các cuộc tập trận chung do những lo ngại liên quan tới Covid-19.

Ít nhất 13 binh sĩ Hàn Quốc đã được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 7.000 binh sĩ bị cách ly nhằm ngăn chặn virus lây lan bên trong các doanh trại. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, đây là một tình huống nghiêm trọng và nước này đã quyết định đình chỉ các kỳ nghỉ phép quân sự.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Mỹ muốn Quốc hội chi 2,5 tỷ USD chống Covid-19