Theo dõi trên

Chủ động nắm tình hình, giải quyết nguyện vọng của nhân dân

10/07/2019, 09:34

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy – Dương Văn An tại cuộc họp giao ban công tác dân vận quý II và triển khai nhiệm vụ quý III/2019, diễn ra chiều 8/7.

Báo cáo tại cuộc họp, Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: Quý II/2019, người dân đặc biệt quan tâm đến những sai phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai tại Phan Thiết, những dự án bất động sản đã tiến hành mở bán nhưng không đúng quy định, dự án khu dân cư “ma” của Công ty Alibaba tại xã Thắng Hải (Hàm Tân). Người dân cũng lo lắng trước tình trạng dịch tả lợn châu Phi bùng phát và lây lan nhanh ở Tánh Linh, Đức Linh; tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn, nhất là nạn tín dụng đen, xâm hại trẻ em, ma túy, tai nạn giao thông. Trước những vấn đề đặt ra,mặt trận, các đoàn thể, các ngành, địa phương đã chủ động thông tin, tuyên truyền, giải thích. Đồng thời tập trung đấu tranh, vô hiệu hóa kịp thời các hoạt động chống đối, phá hoại của các thế lực thù địch; kiểm tra công tác quản lý đất đai, việc phòng chống dịch tả lợn, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, đặc biệt là dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với đối tượng chính sách, người nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

 Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao và việc chủ động giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Quý III/2019, các cấp, các ngành cần chủ động theo dõi, nắm tình hình, tư tưởng, nguyện vọng nhân dân, những vấn đề nổi lên trong tôn giáo, dân tộc. Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước theo hướng sát thực, phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại địa phương, đơn vị, trọng tâm là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công. Tích cực triển khai có hiệu quả phong trào chống rác thải nhựa; ngăn chặn tình trạng giã cào bay, việc ngư dân lợi dụng chính sách đánh bắt xa bờ để trục lợi. Lực lượng vũ trang cần phối hợp nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự để kịp thời phát hiện đấu tranh và tham mưu cấp ủy, chính quyền xử lý các vấn đề, vụ việc phức tạp nổi lên.

L.Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động nắm tình hình, giải quyết nguyện vọng của nhân dân