Theo dõi trên

Chủ động ứng phó thời tiết xấu

02/01/2019, 14:16

BT- Tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & TKCN tỉnh, hiện nay do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với rìa bắc vùng áp thấp, ngoài khơi vùng biển Bình Thuận (bao gồm đảo Phú Quý) gió mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8 - 9. Sóng biển cao từ 3-4m, biển động mạnh. Khu vực ven biển các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, La Gi, Hàm Tân, Phú Quý đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường.

Để chủ động đối phó, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị UBND và Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương vùng biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường; phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư để chủ động sơ tán người và tài sản các hộ dân bị sạt lở, uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp & PTNT và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển gồm: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết theo dõi, quản lý, kiểm đếm và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển và sản suất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố có thể xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và tại các địa phương rà soát, chuẩn bị phương tiện, lực lượng cứu hộ, trang thiết bị, sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó thời tiết xấu