Theo dõi trên

Chủ động ứng phó với ATNĐ

02/01/2018, 15:39

BTO- Hồi 7 giờ 30 ngày 2/1/2018, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện đến các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang và một số bộ ngành về việc chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo đó, để chủ động ứng phó ATNĐ, nhất là khu vực vùng biển phía Nam có số lượng tàu thuyền hoạt động rất lớn, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TW PCTT- Văn phòng  Ủy ban quốc giaTKCN đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành thường xuyên  cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. vùng nguy hiểm trên biển được xác định tại các bản tin của cơ quan dự báo.

Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ở phía Đông miền Nam Philippin đang tồn tại một ATNĐ; hồi 19 giờ ngày 1/1/2018, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 8,9 độ Vĩ Bắc; 126,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển nhanh  theo hướng Tây, mỗi giờ đi được  30-35 km/h. Đến 19 giờ ngày 2/1, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 9,2 độ Vĩ Bắc; 118,7 độ Kinh Đông, cách đảo Pa-la-oan (Philippin) khoảng 100km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7, giật cấp 9. Trong 24 đến 48 giờ tới, ATNĐ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó với ATNĐ