Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra an toàn các hồ chứa

04/11/2017, 15:17

BTO- Ngày 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và các sở liên quan đã đi kiểm tra các hồ chứa phía Bắc tỉnh, nhằm ứng phó với mưa lũ sau bão số 12.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra, thị sát tại các hồ Sông Quao, hồ Suối Đó (Hàm Thuận Bắc), hồ Cà Giây (Bắc Bình) và hệ thống sông Lòng Sông (Tuy Phong).

                                     
      Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nhân viên trực canh tại hồ Sông Lòng    Sông
   
   
      Tại hồ Sông Quao

Tại các điểm thị sát, ông Nguyễn Ngọc Hai đánh giá cao sự chuẩn bị của các địa phương, lực lượng điều tiết hồ, Công ty KTCTTL, các địa phương đã chỉ đạo sát sao tình hình.  Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn công trình, điều tiết hồ đảm bảo an toàn hạ du, mặt khác đảm bảo tích nước, không để cuối mùa mưa thiếu nước cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Từ nay đến tối 4/11 và những ngày tới, Ban chỉ huy PCTT các huyện phải chú ý quá trình vận hành hồ chứa; tuyên truyền vận động bà con chủ động đối phó, UBND các huyện, Công ty KTCTTL cần hết sức chú trọng ở các hồ chứa nhỏ như Suối Đó, Tân Lập, phải chủ động, hạn chế thiệt hại. Lực lượng thường trực nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để điều hành, điều tiết nước an toàn. Đến thời điểm này, dù địa bàn Bình Thuận không ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng nguy cơ mưa lớn, lũ quét rất lớn, vì vậy cần triển khai các biện pháp theo hướng bất lợi nhất.

                
   
      Xả lũ tại hồ Sông Quao

Theo Sở Nông nghiệp & PTNT, hiện tất cả các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đều xả điều tiết, hạ thấp mực nước hồ để đón lũ khi bão đổ bộ gây mưa to và mực nước hiện tại đạt dưới mực nước dâng bình thường. Hiện nay có 9 hồ chứa vẫn đang tiến hành xả lũ điều tiết qua tràn để hạ thấp mực nước, đảm bảo an toàn cho công trình như: Lòng Sông, Sông Khán, Sông Quao, Ba Bàu, Đu Đủ, Tân Lập, Tà Mon, Trà Tân, Sông Dinh 3. Ngoài ra, các hồ chứa vẫn đang mở cống lấy nước để hạ thấp cao trình mực nước hồ đón lũ. Công Ty TNHH MTV KTCT thủy lợi vẫn phân công trực 24/24h, mở sổ nhật ký kiểm tra công trình thông báo kịp thời tình hình xả lũ cho các địa phương biết để có kế hoạch di dời dân an toàn; phân công lực lượng ứng trực tại các điểm xung yếu.

                              
   
   
   
      Tại đập Sông Lòng Sông

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra an toàn các hồ chứa