Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh: Phê bình 5 huyện có số người chết do TNGT tăng cao

15/05/2017, 08:22

BT - Sáng 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các ngành, địa phương về công tác đảm bảo ATGT 4 tháng đầu năm 2017.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 163 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 70 người chết, 117 người bị thương (so cùng kỳ giảm 15 vụ, giảm 36 người bị thương nhưng số người chết tăng 5). Các vụ TNGT chủ yếu xảy ra trên đường bộ, riêng quốc lộ 1A xảy ra 53 vụ, làm 36 người chết, 19 người bị thương; nguyên nhân dẫn đến tai nạn phần lớn do người điều khiển xe máy không đi đúng phần đường, làn đường (chiếm 23%). Tuyến đường sắt, đường thủy và huyện Phú Quý không xảy ra tai nạn; huyện Hàm Tân giảm được số người chết trên 10%, 3 địa phương giảm TNGT cả 3 tiêu chí trên 10% gồm: TP. Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Đức Linh; các huyện còn lại đều có số người chết do TNGT tăng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho rằng: Dù các cấp, các ngành có nhiều nỗ lực nhưng kết quả đạt được chưa bền vững, số người chết và bị thương do TNGT còn cao. Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình nghiêm khắc 5 địa phương có số người chết tăng gồm: Bắc Bình tăng 20%, Tuy Phong tăng 25%, Tánh Linh tăng 33%, Hàm Thuận Bắc tăng 55%, Hàm Thuận Nam tăng 100%. Thời gian tới, các ngành, địa phương phải triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp để kéo giảm số vụ, số người chết và bị thương do TNGT từ 10% trở lên. Phải đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường cảnh báo các nguy cơ xảy ra TNGT. Đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là những lỗi trực tiếp, thường xuyên dẫn đến TNGT. Tiến hành rà soát khắc phục kịp thời các yếu tố gây mất an toàn đường bộ, đường sắt, đường thủy; bổ sung hệ thống biển báo ở những nơi còn thiếu, sơn lại vạch kẻ đường cho phù hợp. Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera giám sát giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết, tiếp tục triển khai việc lập lại trật tự đô thị; kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa dứt điểm các biển quảng cáo, hàng quán, các điểm họp chợ tự phát lấn chiếm lề đường và hành lang an toàn đường bộ.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh: Phê bình 5 huyện có số người chết do TNGT tăng cao