Theo dõi trên

Chú trọng công tác giáo dục quốc phòng toàn dân

06/03/2019, 09:14

BT- Thời gian qua, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tại tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phát huy những kết quả ấy, năm 2019, Hội đồng GDQP&AN tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này.

Công tác GDQP&AN là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhất là khi tình hình thế giới, trong nước và kể cả tại tỉnh ta vẫn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Theo Hội đồng GDQP&AN tỉnh,  năm 2018 công tác GDQP&AN tại tỉnh đã đạt được một số kết quả quan trọng. Nổi rõ, như toàn tỉnh đã cử tham gia và tổ chức bồi dưỡng kiến thức GDQP&AN được 370 lớp cho gần 40.000 người. Chất lượng bồi dưỡng được chú trọng, nâng cao. Đội ngũ báo cáo viên các cấp được kiện toàn củng cố. Việc triển khai môn học này trong nhà trường ngày càng được quan tâm hơn. Vũ khí, trang bị, cơ sở vật chất phục vụ môn học được các cấp quan tâm đầu tư đúng mức, công tác bảo quản, sử dụng được duy trì thường xuyên, chặt chẽ và hiệu quả… Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, tại một số cấp ủy, chính quyền địa phương, sở, ngành, đơn vị công tác này chưa thường xuyên quan tâm. Nên quá trình lãnh đạo, chỉ đạo chưa kịp thời. Vai trò tham mưu, đề xuất những giải pháp của cơ quan thường trực hội đồng GDQP&AN các cấp có lúc chưa tích cực chủ động. Các thành viên hội đồng các cấp chưa thực sự quan tâm, phát huy hết trách nhiệm.  

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác GDQP toàn dân nói chung, công tác GDQP&AN nói riêng, theo Hội đồng GDQP&AN tỉnh, năm 2019 toàn tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát, quản lý chặt chẽ số lượng các đối tượng và xây dựng kế hoạch tổ chức mở lớp. Dự kiến sẽ có 1 lớp/90 người được mở cho đối tượng 3, 1 lớp/45 người là các chức sắc và 3 lớp cập nhật kiến thức QP&AN cho đối tượng 3. Để các lớp đạt hiệu quả theo yêu cầu đề ra, phương pháp viết thu hoạch sẽ được đổi mới bằng trắc nghiệm trên phần mềm máy tính. Giao chỉ tiêu và chỉ đạo hội đồng GDQP&AN cấp huyện, xã, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh mở các lớp vét cho đối tượng 4 và tổ chức mở lớp bồi dưỡng cho 10 nhóm đối tượng khác. Bên cạnh đó, công tác GDQP&AN trong các trường học cũng sẽ được đẩy mạnh. Ngoài việc đổi mới, nâng cao hình thức giảng, dạy; liên kết giảng dạy cho sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học theo đúng quy định thì đội ngũ báo cáo viên, giáo viên chuyên trách làm công tác giảng dạy môn học này cũng sẽ được tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn. Trang thiết bị, dụng cụ dạy học, hệ thống thao trường, bãi tập được mua sắm, xây dựng để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh công tác GDQP toàn dân, Hội đồng GDQP &AN tỉnh xác định, sẽ tăng cường tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Chú trọng gắn kết nội dung GDQP&AN với các lễ hội của địa phương, các ngày lễ lớn trong năm. Trong đó, tập trung giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, truyền thống địa phương, truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc, quan điểm, đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng, Nhà nước. Từ đó, giúp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các đối tượng thù địch.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng công tác giáo dục quốc phòng toàn dân