Theo dõi trên

Chú trọng Luật An ninh quốc gia

14/10/2019, 09:00 - Lượt đọc: 92

BT- Bà Nguyễn Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh vừa tiếp xúc cử tri phường Phước Lộc và Tân Phước (La Gi), trước kỳ họp thứ 8 – Quốc hội khóa XIV. 

                
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao    đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Quốc hội xem xét một số Bộ luật. Cụ thể, Luật Tổ chức cán bộ - công chức, hiện nay có 4 cấp từ Trung ương đến địa phương, trong đó cấp xã là cấp cuối cùng gần dân nhất, công việc nhiều, nhưng cơ cấu cán bộ, công chức ở cấp này quá ít, không thể phục vụ tốt nhu cầu của người dân; Bộ Luật Lao động trước đây quy định đối với nữ giới 55 tuổi, còn nam giới 60 tuổi nghỉ hưu, hiện nay Bộ luật sửa đổi theo hướng tăng tuổi nghỉ hưu. Điều này cũng phù hợp với xu hướng già hóa dân số, nhưng cần phải lựa chọn, đối tượng còn minh mẫn, năng lực tốt tiếp tục đóng góp cho xã hội, ngược lại nên nghỉ hưu sớm cho cán bộ trẻ kế thừa; Luật Đất đai và một số văn bản có liên quan cũng còn nhiều bất cập cần phải sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt, cử tri cũng quan tâm đến Bộ luật Hình sự, Luật An ninh quốc gia. Cử tri đề nghị Quốc hội phải quan tâm các luật này vì hiện nay hình phạt đối với người vi phạm, phạm tội còn nhẹ chưa đủ sức răn đe. Qua phương tiện thông tin đại chúng cho thấy ma túy, xã hội đen, tín dụng đen lộng hành; cướp của, giết người có xu hướng gia tăng... mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực ngăn chặn.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ trình lên kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV sắp tới.                           

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng Luật An ninh quốc gia