Theo dõi trên

Chưa có cơ sở để điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng

26/10/2017, 10:54

BTO- Chiều 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch Lương Văn Hải, Nguyễn Đức Hòa cùng một số sở, ngành đã nghe Sở Xây dựng thuyết trình tóm tắt về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Sở Xây dựng thuyết trình tóm tắt về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nội dung điều chỉnh của bản thuyết trình không rõ ràng, các thông tin chưa đảm bảo. Chưa đủ cơ sở, cứ liệu để điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, xây dựng điều chỉnh quy hoạch phải dựa trên cơ sở những yếu tố mới phát sinh, đồng thời đáp ứng yêu cầu cấp thiết về sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.   

Xây dựng điều chỉnh thông qua rà soát, đánh giá lại quy hoạch xây dựng của tỉnh đến năm 2030. Đánh giá lại tính chất đô thị và không gian đô thị, không gian kiến trúc cho phù hợp, niên hạn điều chỉnh chỉ đến năm 2030...

Theo dự kiến, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 sẽ được trình ra HĐND tỉnh xem xét thông qua trong kỳ họp sắp tới. Tuy nhiên với những hạn chế và thiếu sót trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng trình ra HĐND tỉnh.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa có cơ sở để điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng