Theo dõi trên

Chuẩn bị đổi mã vùng điện thoại tại Bình Thuận

30/05/2017, 09:36

BT - Từ ngày 17/6, Bình Thuận cùng 22 tỉnh, thành trong cả nước sẽ thực hiện đổi mã vùng điện thoại cố định theo quy hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Trước đó, VNPT đã triển khai việc chuyển đổi mã vùng điện thoại tại 36 tỉnh, thành khác.

Việc đổi mã vùng cố định sẽ được triển khai đối với tất cả các thuê bao cố định của tất cả các nhà mạng, ở 59/63 tỉnh, thành phố. Số thuê bao cố định của VNPT tại 59 tỉnh, thành phố hiện nay là 4,5 triệu trên 109 tổng đài. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ tiến hành đổi số cho 1,8 triệu thuê bao Gphone. Kế hoạch chuyển đổi mã vùng kết thúc vào ngày 31/8. Theo đại diện VNPT VinaPhone Bình Thuận, ngay từ đầu năm 2017, VNPT đã bắt tay thực hiện các công việc chuẩn bị cho công tác đổi mã vùng mạng cố định vào 0 giờ ngày 17/6.

         
   Mã vùng điện    thoại tại Bình Thuận sẽ là 0252. Từ ngày 17/6 – 17/7/2017 (30 ngày    kể từ thời điểm đổi mã vùng), khách hàng có thể sử dụng song song    hai mã vùng (062, 0252) để thực hiện cuộc gọi. Từ 18/7/2017, khách    hàng chỉ có thể sử dụng đầu số 0252 để gọi đến số điện thoại cố định    trên địa bàn Bình Thuận.

Đại diện VNPT Bình Thuận cho biết thêm: “Việc đổi số mã vùng điện thoại chỉ thực hiện vào ban đêm, trong khoảng 2 tiếng nên không ảnh hưởng nhiều đến dịch vụ của khách hàng. Các phương án kỹ thuật của VNPT đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi cước và tính cước của hệ thống tổng đài, đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm đổi mã vùng. Để hỗ trợ khách hàng tối đa trước thời điểm đổi mã vùng, từ 6/2/2017, thông tin đổi mã vùng đã được cập nhật, thông báo tự động đến khách hàng trên hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 800126, 119.  VNPT VinaPhone Bình Thuận cũng đã gửi thư ngỏ thông báo mã vùng mới đến khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT tại kỳ thanh toán cước tháng 12/2016 và tháng 1/2017; In thông báo mã vùng điện thoại mới trên giấy biên nhận thanh toán cước hàng tháng của khách hàng từ kỳ cước tháng 12/2016.

Đối với danh bạ điện thoại trên Smartphone của khách hàng, có thể tới hàng ngàn số điện thoại, việc tìm từng số điện thoại cố định rồi tra mã vùng mới để sửa sẽ rất mất công. Để giải quyết vấn đề này, một số ứng dụng cập nhật danh bạ trên di động đã được các cá nhân hoặc tổ chức phát hành lên các kho ứng dụng Apple Store và Android Store. Theo đó, ứng dụng được đánh giá ít nhược điểm nhất là VNPT Update Contact. Do VNPT là doanh nghiệp đang cung cấp đa số thuê bao cố định trên toàn quốc nên việc cập nhật danh bạ Smartphone theo mã vùng mới sẽ được phân chia theo từng giai đoạn tương ứng với các tỉnh, thành chuyển đổi. Khi cập nhật thử danh bạ bằng ứng dụng này, các đầu số di động 086, 087, 088 cũng không bị nhận nhầm là mã vùng. Khi kiểm tra với các số thuê bao cố định không phải của VNPT, chẳng hạn đầu số 046 của Viettel, ứng dụng này vẫn chuyển đổi chính xác sang đầu số 0246.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị đổi mã vùng điện thoại tại Bình Thuận