Theo dõi trên

Chuẩn bị cho Lễ hội thanh long lần thứ I

15/10/2018, 11:24 - Lượt đọc: 6

BTO- Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa đã chủ trì cuộc nghe báo cáo về Đề án tổ chức Lễ hội Thanh long tỉnh Bình Thuận năm 2019. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Công ty Điện lực Bình Thuận, UBND các địa phương: thành phố Phan Thiết, huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc.

 Sau khi nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tóm tắt Đề án tổ chức Lễ hội Thanh long tỉnh Bình Thuận năm 2019 và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hòa có ý kiến kết luận như sau: Việc tổ chức Lễ hội Thanh long là cơ hội giới thiệu đặc sản trái cây tỉnh Bình Thuận đến du khách trong và ngoài nước; mở thêm hướng phát triển, cũng như địa bàn xuất khẩu mới cho thanh long Bình Thuận. Đồng thời, thông qua Lễ hội Thanh long để góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, quảng bá thương hiệu, điểm đến du lịch Bình Thuận, tiếp tục khẳng định thế mạnh, vai trò, vị trí du lịch Bình Thuận trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Về nội dung của Đề án Lễ hội: Tên gọi Lễ hội Thanh long Bình Thuận lần thứ I. Thời gian tổ chức giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, tính toán về thời gian cụ thể, đảm bảo việc tổ chức lễ hội hiệu quả; cân nhắc trong khoảng thời gian tháng 4/2019 hoặc tháng 4/2020. Để tổ chức thành công Lễ hội Thanh long, nội dung Đề án cần đánh giá cụ thể về quá trình hình thành, tình hình sản xuất, quy mô phát triển cây thanh long; những đặc điểm nổi bật của cây thanh long so với các loại cây trồng khác của tỉnh Bình Thuận; những đóng góp, hiệu quả của cây thanh long đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương,… Từ đó nêu bật được giá trị, tầm quan trọng của cây thanh long trong bức tranh tổng thể gắn với việc phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà. Mục đích đưa ra cần xác thực và phù hợp với thực tiễn của địa phương, gắn với các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp, du lịch, không nêu chung chung.Yêu cầu của các nội dung chương trình phải mang tính tập trung, ấn tượng, đúng chủ đề, hiệu quả cao. Lễ hội Thanh long phải khác biệt so với những lễ hội khác đã từng tổ chức tại tỉnh.Trên tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên dự họp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát, bổ sung, điều chỉnh theo hướng Lễ hội phải gắn với việc quảng bá, tìm những hướng đi mới cho cây thanh long, phát triển du lịch; đối tượng chính sẽ là cây thanh long, người trồng thanh long và người sản xuất, kinh doanh sản phẩm trái thanh long. Về kinh phí: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, tính toán cụ thể các nguồn kinh phí thực hiện, theo hướng xã hội hóa cao, có sự hỗ trợ một phần từ ngân sách Nhà nước.  Về lựa chọn đơn vị thực hiện tư vấn tổ chức Lễ hội: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện theo đúng quy định.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị cho Lễ hội thanh long lần thứ I