Theo dõi trên

Chúc Tết Đầu lúa đồng bào 2 xã vùng cao huyện Bắc Bình

26/01/2021, 18:55

BTO- Sáng nay (26/1), Đoàn công tác do Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyễn Minh Tân làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Đầu lúa tại 2 xã Phan Sơn, Phan Lâm (huyện Bắc Bình). Tham dự cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Ban Dân tộc - Hội đồng nhân dân tỉnh và đại diện Thường trực Huyện ủy.

                       
      Tặng quà, chúc Tết Đầu lúa tại xã Phan Lâm.

Đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo 2 xã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020 của địa phương. Theo đó, trong năm qua tình hình thời tiết không thuận lợi, dịch sâu keo đã ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, phần nào tác động đến đời sống của người dân. Tuy nhiên, cán bộ và đồng bào đã khắc phục khó khăn, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát, nhờ giá nông sản cao nên bà con cũng phấn khởi. Công tác phòng chống dịch Covid – 19 được tập trung chỉ đạo, không để xảy ra dịch bệnh ở địa phương. Công tác khám chữa bệnh cho người nghèo được quan tâm, quốc phòng, an ninh được giữ vững…Hệ thống điện, đường, trường, trạm được cải thiện, số hộ nghèo tại 2 xã trong năm qua giảm nhiều.

Chia vui với đồng bào,  ông Nguyễn Minh Tân đã thăm hỏi, động viên và chúc cán bộ, nhân dân Phan Lâm, Phan Sơn đón một cái tết thật đầm ấm, vui tươi vàtiết kiệm. Tết Đầu lúa năm nay diễn ra đúng dịp cả nước đang hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, do đó ông mong muốn Đảng bộ, chính quyền tiếp tục lãnh đạo đưa 2 xã tiếp tục phát triển về kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng như kỳ vọng.

                
      Tại xã Phan Sơn.

Dịp này, ông Nguyễn Minh Tân thay mặt đoàn tặng quà tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQViệt Nam tỉnh cho chính quyền xã và những người có uy tín trong xã Phan Lâm, gồm các ông Mang Tình, Mang Tiến, Mang Cai, Mang Đa; gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Ly. Tại xã Phan Sơn, đoàn tặng quà cho chính quyền xã và những người có uy tín gồm các ông: Mang Năng, ông K’Bé, K’Văn Xiếu, bà Mơ Nga; gia đình ông Mang Đa – Anh hùng lực lượng vũ trang; ông K’Thắng và ông K’Rang – Già làng.

Công an tỉnh thăm và chúc mừng Tết Đầu lúa

Nhân dịp Tết Đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số K’ ho và Rắc Lây ở huyện Bắc Bình, ngày 26/1, đoàn công tác của Công an tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Tết Đầu lúa ở các xã: Phan Tiến, Phan Lâm và Phan Sơn.

Tại các điểm chúc tết, đoàn đã tặng quà UBND xã, người có uy tín; nghe lãnh đạo các xã báo cáo nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, nhưng trong năm 2020, đời sống kinh tế của người dân các xã vẫn ổn định. Đặc biệt, giá nông sản tăng cao hơn so cùng kỳ năm ngoái đã giúp người dân đón Tết Đầu lúa vui tươi, hạnh phúc hơn.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con. Chúc đồng bào đón Tết Đầu lúa vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Minh Vân - Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chúc Tết Đầu lúa đồng bào 2 xã vùng cao huyện Bắc Bình