Theo dõi trên

Chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi

29/01/2019, 07:15 - Lượt đọc: 90

BT- Quan tâm, chăm lo để người cao tuổi yên tâm sống vui, sống khỏe là phương châm hoạt động của các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để các cụ có được cái tết ấm áp và ý nghĩa, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

                
      
Ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban đại diện Hội    Người cao tuổi tỉnh và bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn đại biểu    Quốc hội tỉnh thăm, chúc Tết Kỷ Hợi và trao quà cho người cao tuổi    nghèo thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh). Ảnh: Thanh Thủy    

 Việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi là nét đẹp văn hóa bao đời nay của dân tộc ta. Từ khi có Luật Người cao tuổi, việc chúc thọ, mừng thọ thực hiện chu đáo, trang trọng, đầm ấm, phù hợp truyền thống văn hóa của dân tộc. Theo ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, để người cao tuổi trong toàn tỉnh được hưởng cái tết ấm áp và ý nghĩa, ngay từ đầu năm đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội tổ chức tốt việc chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tròn 100 tuổi, tròn 90 tuổi và các cụ có độ tuổi theo quy định tại cơ sở xã, phường, thị trấn. Hiện nay, toàn tỉnh có 76 cụ tròn 100 tuổi và 815 cụ tròn 90 tuổi. Với các cụ tròn 100 tuổi, lãnh đạo Tỉnh hội phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức thăm, tặng quà và trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước. Các cụ tròn 90 tuổi thì các huyện, thị, thành phố phối hợp huyện hội tổ chức thăm, tặng quà và giấy mừng thọ của Chủ tịch UBND tỉnh. Các cụ 70, 75, 80, 85, 95 và trên 100 tuổi thì các chi hội phối hợp tổ chức thăm, tặng quà và giấy mừng thọ của Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam. Bên cạnh việc thăm và tặng quà, Tỉnh hội còn khuyến khích các chi hội cơ sở xã, phường, thị trấn tổ chức thêm các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu văn nghệ, thể thao dưỡng sinh… tạo sân chơi ngày xuân cho các cụ cao tuổi. Qua đó, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, lạc quan, an hưởng tuổi già và luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Trưởng Ban dại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cho biết thêm: Tính đến thời điểm này, Tỉnh hội đã phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng 70 suất quà, mỗi suất 700.000 đồng cho các cụ cao tuổi nghèo, người cao tuổi thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Từ ngày 24/1, Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND các huyện trực tiếp đến thăm, tặng quà và trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho các cụ tròn 100 tuổi. Cũng trong thời gian này, các cấp hội cơ sở tổ chức thăm hỏi, tặng quà và giấy mừng thọ cho các cụ tròn 90 tuổi và các cụ có độ tuổi theo quy định tại cơ sở xã, phường, thị trấn.

Không chỉ trong dịp tết mà vào các ngày lễ trong năm, tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, các cấp hội thường xuyên quan tâm và phối hợp với Mặt trận, đoàn thể để chăm sóc cho người cao tuổi. Tính riêng trong năm 2018, công tác chăm sóc về vật chất, sức khỏe và tinh thần cho hội viên, người cao tuổi được các cấp hội trích quỹ và vận động số tiền, quà trị giá hơn 8,9 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho trên 26.000 hội viên nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa. Đồng thời, Tỉnh hội phối hợp các ngành thực hiện chương trình mắt sáng cho người cao tuổi, đã tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho trên 4.300 người cao tuổi và phẫu thuật mắt miễn phí cho 1.671 người cao tuổi với tổng kinh phí trên 7,3 tỷ đồng…

NGỌC HÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi