Theo dõi trên

Chuyện giao thông trên đảo Phú Quý

31/05/2018, 14:37

BT - Nằm cách đất liền 56 hải lý, dù là huyện đảo giữa biển nhưng hệ thống hạ tầng giao thông đã gây ấn tượng mạnh với du khách. Bên cạnh đó, việc người dân chấp hành tốt luật giao thông đã khiến Phú Quý là nơi đến an toàn, nhiều năm liền Phú Quý không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

         
   

         

   

      CSGT    tuần tra, xử lý vi phạm hành chính trên đảo Phú Quý.

    

Nhiều tuyến đường xanh – sạch – đẹp

Dạo một vòng quanh đảo, những du khách dễ dàng nhận ra những tuyến đường chính đều được nhựa hóa thẳng tắp rộng đến 4 làn xe, dù nơi đây cách đất liền hơn 100 km. Trục đường Võ Văn Kiệt được xem là “xương sống” của huyện khi tập trung hầu hết các cơ quan hành chính nhà nước và các hàng quán khá nhộn nhịp. Dải phân cách giữa các làn đường là những hàng cây xanh mướt, được tỉa cắt gọn gàng. Có được kết quả này, nhờ vào chương trình xây dựng nông thôn mới được sự hưởng ứng, đóng góp tích cực của người dân, nhiều tuyến đường hư hỏng, sụt lún, bong tróc trước đây được đầu tư sửa chữa, láng nhựa hoặc bê tông hóa. Nhờ đó, đi qua 3 xã Tam Thanh, Ngũ Phụng hay Long Hải, đâu đâu cũng thấy các tuyến đường sạch đẹp, gọn gàng.

    
  
   Toàn huyện có    khoảng 140 phương tiện vận tải trên bộ và khoảng 17.000 xe mô tô,    gắn máy, xe máy điện đang hoạt động. Trong 5 tháng đầu năm, lực    lượng CSGT đã tuần tra kiểm soát giao thông 240 ca/470 lượt, phát    hiện và lập biên bản 154 trường hợp vi phạm trật tự ATGT…
  

Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Quý, đến nay mạng lưới giao thông trên đảo có 72,72 km, đã láng nhựa hoặc bê tông xi măng được 64,28 km, đạt tỷ lệ  88,39%. Mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng người dân luôn tích cực hưởng ứng các phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn. Trong đó, có trên 21 km mặt đường được bê tông hóa từ số tiền của nhân dân đóng góp 4,3 tỷ đồng để xây dựng đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, góp phần thay đổi diện mạo hòn đảo này.

Luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Đó là hình ảnh khá đẹp, gây ấn tượng tốt trong lòng nhiều du khách khi lần đầu đặt chân đến huyện đảo xinh đẹp. Mặc dù người dân ít thấy bóng dáng lực lượng CSGT nhưng khi ra đường đều chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu khi lưu thông trên đường. Em Nguyễn Thanh Hòa (xã Tam Thanh) cho biết, dù đoạn đường ngắn hay dài, nhưng đã lên xe ai cũng phải đội mũ bảo hiểm. Có lẽ vì thế, nhiều năm liền huyện Phú Quý không xảy ra TNGT. Tuy nhiên, đáng tiếc 6 tháng đầu năm nay, Phú Quý đã để xảy ra 1 vụ TNGT, làm 1 người chết, 1 người bị thương. Đội trưởng Nguyễn Hữu Bằng – Đội CSGT – TTCĐ Công an huyện Phú Quý cho biết, tình hình TTATGT trên đảo Phú Quý được đảm bảo, ngoài nguyên nhân mật độ giao thông thấp, đường sá được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, thì công tác tuyên truyền pháp luật giao thông luôn được quan tâm, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong giữ gìn TTATGT.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện giao thông trên đảo Phú Quý